Lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

NGUYÊN ĐOAN - TUYẾT MAI 27/07/2017 14:13

* Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan viếng hương tại Duy Xuyên

(QNO) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7), sáng nay 27.7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dẫn đầu cùng các Đoàn đại biểu lực lượng vũ trang tỉnh do Đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc Công an tỉnh và Thượng tá Lê Ngọc Hải - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dẫn dầu; Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Lúa và Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn dẫn đầu đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ VNAH.

Tin liên quan

  • KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27.7.1947- 27.7.2017)
Ảnh: Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ VNAH. Ảnh: N.Đ
Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ VNAH. Ảnh: N.Đ

Vòng hoa của các đoàn ghi dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và “Đời đời nhớ ơn các Mẹ VNAH”. Với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh; tri ân công lao to lớn của các Mẹ VNAH đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, cho độc lập, ấm no, hạnh phúc hôm nay.

Ảnh:Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang thắp hương viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang thắp hương viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: N.Đ
Ảnh:Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu dâng hương tưởng nhớ các Mẹ VNAH tại Tượng đài Mẹ VNAH. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu dâng hương tưởng nhớ các Mẹ VNAH tại Tượng đài Mẹ VNAH. Ảnh: N.Đ

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dâng hoa, viếng hương tại Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước). Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà động viên thân nhân của cụ Huỳnh nhân dịp 27.7. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang cũng đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Tiên Phước, đó là Mẹ VNAH Trần Thị Chiêm và thương binh Nguyễn Nhật Hồng, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng. (DIỄM LỆ)

* Sáng 27.7, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan đến dự lễ viếng và thắp hương các anh hùng liệt sĩ tại Đền liệt sĩ huyện Duy Xuyên.

Đông đảo các đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện Duy Xuyên và các đơn vị doanh nghiệp, cán bộ nhân dân huyện Duy Xuyên dự lễ viếng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đông đảo các đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện Duy Xuyên và các đơn vị doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân Duy Xuyên dự lễ viếng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: T.M

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan cùng các đoàn đại biểu của huyện Duy Xuyên, Hội đồng hương Duy Xuyên tại Hà Nội, các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp và cán bộ, nhân dân Duy Xuyên đã đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ VNAH, anh hùng liệt sĩ...

Trải qua hai cuộc chiến tranh, huyện Duy Xuyên có hơn 12.000 gia đình chính sách, 9.200 liệt sĩ được công nhận, 3.521 thương bệnh binh, 2.052 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH (hiện 167 mẹ còn sống). Tất cả các mẹ được các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn nhận phụng dưỡng đến suốt đời, với mức hỗ trợ hàng tháng mỗi mẹ 800 nghìn đồng trở lên.

Trưởng ban dân vận tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan viếng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Duy Xuyên. Ảnh: T.M

Trước đó, chiều 26.7, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ VNAH và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

NGUYÊN ĐOAN - TUYẾT MAI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO