Lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp

MỸ LINH 30/06/2019 09:58

(QNO) - Sáng nay 20.6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để lắng nghe và giải đáp các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì hội nghị. Ảnh: M.L
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì hội nghị. Ảnh: M.L

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã nêu lên nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh. Đồng thời đề xuất các giải pháp, trong đó tập trung 5 nhóm vấn đề chung liên quan đến môi trường; giải pháp và cơ chế khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động bình đẳng.

Có 17 ý kiến liên quan đến tiếp cận vốn vay, đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay đối với các dự án ở vùng sâu, vùng xa; đất đai (giao đất, cho thuê đất, thỏa thuận địa điểm...); tăng cường giám sát hoạt động của xe dù, grab; vấn đề lao động và chính sách đối với lao động người nước ngoài… được nêu ra thảo luận tại hội nghị.

Gần 100 doanh nghiệp tham dự buổi đối thoại. Ảnh: M.L
Gần 100 doanh nghiệp tham dự buổi đối thoại. Ảnh: M.L

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp nhiều vướng mắc, trao đổi lại những vấn đề doanh nghiệp vẫn còn chưa rõ liên quan đến quy hoạch, các chủ trương, chính sách liên quan của tỉnh. Thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm tháo gỡ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường ghi nhận, đánh giá cao tinh thần cởi mở của các doanh nghiệp và cam kết tỉnh sẽ luôn đồng hành, giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu các phản ánh của doanh nghiệp để có hướng giải quyết thỏa đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO