Lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp: Xử lý nghiêm những cán bộ, công chức gây khó khăn cho doanh nghiệp

T.D 03/07/2019 14:09

Cuối tuần qua, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã chủ trì phiên đối thoại doanh nghiệp định kỳ năm 2019.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: T.D
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: T.D

Gần 20 ý kiến của 200 doanh nghiệp có mặt tại phiên đối thoại tập trung vào việc cần vốn, gánh nặng thuế, phí, thiếu nguồn nguyên liệu và chính sách “nửa vời”, những phiền hà về thủ tục hành chính, quản lý nhà nước… đã làm mất nhiều thời gian, công sức của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đề nghị chính quyền cần xem xét, xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách về người lao động nước ngoài, giao đất đầu tư cho các dự án giáo dục, gia hạn thời gian thuê đất, điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết tranh chấp giữa taxi truyền thống và Grab, có cơ chế ưu đãi cho dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp, hỗ trợ tránh xảy ra tình trạng mai một làng nghề, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, xin điều chỉnh giá nước, đầu tư nước sạch nông thôn...

Ghi nhận các ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu khẳng định, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan nhanh chóng giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp trong thời gian gần nhất; kịp thời hỗ trợ, giải quyết khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp; xử lý nghiêm những cán bộ gây khó, nhũng nhiễu doanh nghiệp. Chính quyền sẽ tiếp tục đưa ra những cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp: Xử lý nghiêm những cán bộ, công chức gây khó khăn cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO