Lãnh đạo tỉnh đối thoại với người có công

NGUYÊN ĐOAN 26/11/2021 09:59

(QNO) - Sáng nay 26.11, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến với người có công (NCC). Chủ trì buổi đối thoại có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu khai mạc hội nghị đối thoại. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu khai mạc hội nghị đối thoại. Ảnh: N.Đ

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chia sẻ: Quảng Nam là tỉnh có số lượng đối tượng chính sách đông. Đặc biệt, cả tỉnh có 15.315 bà mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, hiện 480 mẹ còn sống và đều được các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận phụng dưỡng, chăm sóc.

Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các địa phương luôn xem công tác chăm sóc cho NCC là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, quan tâm bố trí nguồn lực để thực hiện các chủ trương, chính sách ưu đãi NCC. Các phần quà dành cho NCC trong các dịp lễ, tết đều được các địa phương chuyển đến tận tay NCC, chế độ hằng tháng được chuyển đến NCC kịp thời, đầy đủ như một lời tri ân sâu sắc nhất.

Công tác chăm sóc, phụng dưỡng NCC đã được xã hội vào cuộc rất thiết thực, ý nghĩa và đó là nghĩa cử cao đẹp mà cả xã hội đang cố gắng đền đáp, tri ân các thế hệ NCC của tỉnh, tiếp tục làm sáng ngời đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Với sự nỗ lực chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, cùng với sự cố gắng vươn lên, đời sống vật chất, tinh thần của NCC ngày càng được cải thiện.

Quang cảnh hội nghị đối thoại tại điểm cầu tỉnh sáng 26.11. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: N.Đ

Để hội nghị đối thoại đạt hiệu quả cao, thiết thực, đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung lắng nghe, trả lời hết sức thẳng thắn, trách nhiệm, cụ thể đối với những vấn đề mà cán bộ, NCC và nhân dân đặt ra; đồng thời đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

“Tôi cũng rất mong cán bộ, NCC và nhân dân phát huy tinh thần dân chủ, trao đổi thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng, chân tình, cởi mở những nội dung liên quan trực tiếp đến chế độ, chính sách của mình. Phản ánh những vấn đề tồn tại, bất cập ở các địa phương trong quá trình thực hiện xác lập hồ sơ hưởng chế độ mà có thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chưa nghe thấy, chưa được phản ánh, cũng như những tâm tư, nguyện vọng để chúng ta cùng giải quyết” - đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Chuẩn bị cho hội nghị đối thoại, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH tổng hợp, tham mưu trả lời các nội dung khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC và thân nhân. Sở LĐ-TB&XH đã tổng hợp 56 câu hỏi thuộc 23 nhóm vấn đề về công nhận liệt sĩ và hồ sơ liệt sĩ; việc di chuyển hài cốt liệt sĩ từ nghĩa trang gia tộc vào nghĩa trang liệt sĩ; chế độ đối với thân nhân liệt sĩ; hồ sơ Bà mẹ Việt Nam anh hùng; chế độ thờ cúng liệt sĩ hằng năm...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh đối thoại với người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO