Lãnh đạo tỉnh gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

19/06/2018 19:03

(QNO) - Chiều nay, 19.6 tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Chín - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt với các nhà báo, lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2018).

Quang cảnh buổi gặp mặt chiều 19.6
Quang cảnh buổi gặp mặt chiều 19.6

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ôn lại những dấu ấn vẻ vang của lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam mà người đặt nền móng là lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc với tờ Thanh Niên, xuất bản số đầu tiên vào ngày 21.6.1925... Trải qua 93 năm, trong từng giai đoạn cách mạng, báo chí cách mạng do Bác Hồ và Đảng ta lãnh đạo thực sự giữ vai trò định hướng dư luận xã hội. 

Kế thừa và phát triển những thành quả báo chí cách mạng cũng như thành quả của cách mạng qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, tư duy, quan điểm của Đảng ta về báo chí không ngừng phát triển; Nhà nước ta cũng đã có những chính sách phù hợp để tạo điều kiện cho báo chí hoạt động thuận lợi... 

Đồng chí Trần Văn Tân cũng khẳng định, với Quảng Nam - nơi sản sinh ra nhiều nhà báo cách mạng, dấn thân, tài năng và đức độ trong quá khứ cho đến hiện nay đã và đang đóng góp phần quan trọng đối với sự phát triển mọi mặt của tỉnh nhà. Đội ngũ làm báo này đã có nhiều tin, bài có nội dung phong phú, đa dạng, mới lạ góp phần cùng với tỉnh chuyển tải những chủ trương, đường lối của đảng chính sách pháp luật của nhà nước, định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đến với quần chúng nhân dân. Ngoài ra, nhiều bài viết đề cập những vấn đề mang tính thời sự qua đó giúp tỉnh có thêm thông tin nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành chung. 

Nhân dịp 21.6, đồng chí Trần Văn Tân gửi lời chúc mừng tới các nhà báo và cơ quan báo chí, mong muốn các nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với tỉnh trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển của tỉnh trong chặng đường tiếp theo.

H.L

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO