Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đoàn cán bộ ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài

NGUYÊN ĐOAN 07/06/2016 08:10

Chiều qua 6.6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh có buổi gặp mặt các Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2016 - 2019. Dự buổi gặp mặt có ông Dương Chí Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Trưởng phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hiệp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Giơnevơ - Thụy Sĩ, cùng 22 cán bộ ngoại giao là Đại sứ, Tổng lãnh sự, Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2016 - 2019.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chúc mừng ông Dương Chí Dũng và các cán bộ ngoại giao vừa được Đảng, Nhà nước tin tưởng bổ nhiệm, giao trọng trách là đại diện cho Nhà nước Việt Nam trong quan hệ với các nước, đối tác trên thế giới. Đồng thời cảm ơn đoàn khi chọn Quảng Nam làm điểm đến trong chương trình tìm hiểu thực tế tại các địa phương trước khi lên đường nhận nhiệm vụ. Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến đoàn cán bộ ngoại giao khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, cũng như những tiềm năng, thế mạnh và định hướng chiến lược trong thu hút các dự án đầu tư vào địa bàn. Đồng chí Đinh Văn Thu cho biết, đến nay tỉnh đã ký thỏa thuận thiết lập quan hệ song phương với 9 địa phương của các quốc gia Lào, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp, Bê-la-rút, và hiện nay đang trong giai đoạn tìm hiểu, xúc tiến quan hệ hợp tác với các địa phương có tiềm năng kinh tế mạnh của Nhật Bản như tỉnh Nagasaki, Osaka… Đồng thời bày tỏ mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác 2016 - 2019, thành viên của đoàn sẽ quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác quốc tế, mở rộng hội nhập, quảng bá du lịch, thu hút đầu tư và các nguồn vốn ODA, NGO…

Thành viên đoàn cán bộ ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài cũng đã trao đổi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những cơ hội, vướng mắc, khó khăn, các cơ chế chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh. Đồng thời cho biết, những thông tin trao đổi với lãnh đạo tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho các thành viên trong đoàn hoạch định được kế hoạch xúc tiến tìm hiểu, kết nối kêu gọi hợp tác đầu tư ở các địa phương sở tại có những nét tương đồng với Quảng Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã giải đáp cụ thể đối với những vấn đề mà thành viên đoàn cán bộ ngoại giao nêu ra.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đoàn cán bộ ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO