Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các dự án thủy điện tại Nam Trà My

H.PHÚC - T.ĐỨC 14/06/2019 14:58

Sáng ngày 12.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn kiểm tra tiến độ thi công, tình hình hoạt động của một số công trình thủy điện tại huyện Nam Trà My.

Kiểm tra dự án thủy điện Đắk Di 4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn khẳng định quan điểm nhất quán của tỉnh là tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai các dự án, tuy nhiên tỉnh cũng sẽ loại ra khỏi quy hoạch, dừng các dự án thủy điện không phù hợp với quy hoạch chung cũng như các nhà đầu tư thiếu thiện chí trong thực hiện dự án. Đắk Di 4 là thủy điện nhỏ, trước đây UBND tỉnh cho phép Công ty CP Cung ứng đầu tư và xây lắp, sau này là Công ty CP SIC và Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4 nghiên cứu đầu tư tại xã Trà Mai (Nam Trà My). Năm 2016, UBND tỉnh thống nhất cho chuyển đổi chủ đầu tư từ Công ty CP SIC sang Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4 và tiếp tục cho gia hạn thời gian thực hiện dự án, với yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết tiến độ, ký quỹ bảo đảm thực hiện nhưng doanh nghiệp này đã vi phạm cam kết. Năm 2017, UBND tỉnh chấm dứt hiệu lực các văn bản liên quan đến dự án thủy điện Đăk Di 4, chấm dứt nghiên cứu đầu tư và thu hồi dự án này.

Vì vậy, doanh nghiệp đã có đơn kiến nghị các bộ ngành của Trung ương. Hiện trường cho thấy, chủ đầu tư đã xây dựng một số hạng mục như mở đường, xây dựng công trình tạm. Nhiều người dân bức xúc về thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất dự án thủy điện, trong đó có 2 hộ dân tại xã Trà Mai đã có đơn kiến nghị. Dự kiến, hôm nay 13.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn sẽ chủ trì buổi đối thoại với đại diện Công ty CP Thủy điện Đăk Di 4.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cũng kiểm tra tình hình hoạt động, phát điện của nhà máy thủy điện Trà Linh 3 (xã Trà Nam, Nam Trà My). Đây là công trình thủy điện có công suất thiệt kế 7,2MGW hoạt động hiệu quả và ổn định trong nhiều năm qua. Do thời tiết nắng nóng kéo dài, lượng mưa ít nên hiện nay, nhà máy này chỉ hoạt động với công suất 1,3MGW. Ông Huỳnh Khánh Toàn đánh giá cao hiệu quả hoạt động của nhà máy, đồng thời mong muốn lãnh đạo, cán bộ nhà máy tiếp tục khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ phát điện, góp phần vào nhiệm vụ phát triển của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các dự án thủy điện tại Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO