Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các trạm y tế đề xuất điều chỉnh quy mô xây dựng

T.D 10/04/2023 17:26

(QNO) - Chiều 10/4/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đã đi kiểm tra Trạm Y tế phường Thanh Hà (Hội An) và các Trạm Y tế xã Bình Minh, Bình Hải và Bình Nguyên (Thăng Bình) thuộc dự án “Đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 76 trạm y tế tuyến xã, Quảng Nam”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao đổi với các sở, ban, ngành và địa phương có dự án thụ hưởng Ảnh TD
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao đổi với các sở, ban, ngành và địa phương có dự án thụ hưởng Ảnh: T.D

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, quy mô theo thiết kế cơ sở đã phê duyệt, Trạm Y tế Thanh Hà (Hội An) có diện tích sử dụng đất 600m2 (diện tích xây dựng 210m2), 1 tầng gồm 6 phòng chức năng và hạ tầng kỹ thuật phụ trợ. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng 2 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 370m3, gồm 11 phòng chức năng. Đơn vị thụ hưởng xin điều chỉnh quy mô xây dựng công trình theo nhu cầu sử dụng.

Trạm Y tế xã Bình Minh, Bình Hải, Bình Nguyên (Thăng Bình) cũng xin điều chỉnh quy mô xây dựng công trình 2 tầng, nâng số phòng chức năng để đáp ứng nhu cầu sử dụng khám chữa bệnh của địa phương, thay vì 1 tầng như thiết kế cơ sở đã phê duyệt.

Trạm Y tế phường Thanh Hà, một trong các trạm y tế xin điều chỉnh quy mô đầu tư từ 1 tầng theo quy mô thiết kế cơ sở đã được phê duyệt lên 2 tầng Ảnh TD
Trạm Y tế phường Thanh Hà (Hội An) - một trong các trạm y tế xin điều chỉnh quy mô đầu tư từ 1 tầng theo quy mô thiết kế cơ sở đã được phê duyệt lên 2 tầng. Ảnh: T.D

Sau khi xem xét, kiểm tra thực tế hiện trường lẫn các ý kiến của các đơn vị thụ hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu chủ đầu tư và địa phương có các trạm y tế nêu ý kiến xin điều chỉnh, phối hợp, rà soát, phân tích, tổng hợp các nhu cầu, để UBND tỉnh xem xét, quyết định.

UBND tỉnh sẽ có thông báo chính thức về việc có điều chỉnh so với quy mô thiết kế cơ sở ban đầu đã được duyệt hay không sẽ được công bố trong một vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các trạm y tế đề xuất điều chỉnh quy mô xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO