Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 tại Nông Sơn

TÂM LÊ 03/09/2020 17:21

(QNO) - Ngày 3.9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh có buổi làm việc với UBND huyện Nông Sơn và xã Quế Trung về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc tại xã Quế Trung (Nông Sơn) về việc thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với huyện Nông Sơn về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: TÂM LÊ

Căn cứ Quyết định 1214 của UBND tỉnh, Quyết định 756 của UBND huyện Nông Sơn, UBND xã Quế Trung đã rà soát, lập danh sách, kiểm tra, niêm yết công khai và thực hiện chi trả cho các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Qua rà soát 3 nhóm đối tượng, toàn xã có 1.541 trường hợp được hưởng trợ cấp, gồm 125 người có công cách mạng, 605 người thuộc diện bảo trợ xã hội, 162 khẩu thuộc hộ nghèo, 333 khẩu thuộc hộ cận nghèo, 314 lao động không có giao kết hợp đồng lao động, 2 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo tinh thần giãn cách xã hội, xã Quế Trung phân công cán bộ LĐ-TB&XH cùng trưởng thôn đến tận nhà để chi trả.

Triển khai thực hiện Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Nông Sơn đã chỉ đạo, kiểm tra, làm việc với 6/6 xã để đôn đốc triển khai hỗ trợ người dân kịp thời. Các phòng ban chuyên môn của huyện phối hợp Mặt trận, các đoàn thể huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Trong đợt 1, Nông Sơn đã hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho 5.236 đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo. Đợt 2 hỗ trợ 935 triệu đồng cho 963 đối tượng hộ kinh doanh, người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra thực tế tại một hộ dân nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 42 tại thôn Phước Viên, xã Quế Trung.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát việc nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 42 tại một hộ dân xã Quế Trung. Ảnh: TÂM LÊ

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao cách làm, tinh thần trách nhiệm của Nông Sơn trong việc chủ động, kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19. Đồng thời đề nghị huyện, đặc biệt là xã Quế Trung cần quan tâm, rà soát chặt chẽ, lập danh sách các đối tượng ngoài quy định chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh, thực sự gặp khó khăn... để đề xuất, kiến nghị đến Sở LĐ-TB&XH. Sau đó UBND tỉnh nghiên cứu, có hướng hỗ trợ kịp thời trên tinh thần hỗ trợ các đối tượng bị giảm sâu thu nhập, thiếu việc làm gặp khó khăn, không đảm bảo đời sống và triển khai thực hiện thống nhất chung giữa các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Lê Trí Thanh cũng yêu cầu, nếu có trường hợp người dân đến kiến nghị về chế độ, đề nghị các cấp chính quyền cần lắng nghe, giải trình cụ thể để người dân thấu hiểu, chia sẻ. Đối với các đối tượng đã được xác định đúng theo quy định, địa phương cần thực hiện chi trả đúng người, đúng mức, đúng quy định của pháp luật, kịp thời, đảm bảo thực hiện tốt chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 tại Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO