Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam

THÀNH CÔNG 12/10/2018 09:29

(QNO) - Sáng 12.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi tiếp và làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam do luật sư Đỗ Ngọc Thịnh - Bí thư Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam dẫn đầu, liên quan đến tình hình tổ chức và hoạt động của Đoàn Luật sư tỉnh, tổ chức hành nghề luật sư và luật sư trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu trao đổi nhiều nội dung quan trọng tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH CÔNG
Đại biểu trao đổi nhiều nội dung quan trọng tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH CÔNG

Theo báo cáo, trên toàn tỉnh hiện có 20 tổ chức hành nghề luật sư với 16 văn phòng luật sư, 4 công ty luật với 51 luật sư; 7 luật sư là cán bộ, công chức làm việc tại các cơ quan tòa án, viện kiểm sát, thi hành án đã nghỉ hưu gia nhập vào Đoàn Luật sư tỉnh.

Hoạt động hành nghề luật sư đã có những đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp về mặt pháp lý, đã góp phần tạo lập môi trường pháp lý thuận lợi và tin cậy cho việc thu hút đầu tư, kinh doanh và thương mại.

Đồng thời, các luật sư đã mở rộng và phát triển tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, đóng góp lớn vào những kết quả trong cải cách tư pháp của tỉnh. Trong chiến lược phát triển đến năm 2020, Đoàn Luật sư tỉnh đặt mục tiêu phát triển số lượng lên khoảng 80 luật sư, tổ chức hành nghề luật sư, được thường xuyên bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ.

Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh - Bí thư Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động của Đoàn Luật sư tỉnh, tổ chức hành nghề và các luật sư trên địa bàn tỉnh; đồng thời kỳ vọng thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để các tổ chức hành nghề luật sư và luật sư trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy năng lực trình độ, kỹ năng hành nghề, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Đại diện các sở, ban ngành của tỉnh cũng đã đề xuất nhiều ý kiến đóng góp, đề nghị Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam có sự quan tâm, nâng cao năng lực, tạo cơ sở để hoạt động của các tổ chức, luật sư ở Quảng Nam đạt được hiệu quả tốt hơn.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Luật sư Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO