Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn tư vấn ADB

NG.ĐOAN 24/09/2013 08:04

Sáng qua 23.9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với Đoàn tư vấn dự án hỗ trợ kỹ thuật thuộc Dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị thích ứng biến đổi khí hậu TP.Hội An do Bà Eri Honda làm Trưởng đoàn.

Sau gần 10 tháng khảo sát, nghiên cứu, các chuyên gia của Đoàn tư vấn đang hoàn thành các phần việc có liên quan đến Dự án Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị thích ứng biến đổi khí hậu TP.Hội An như: mô hình khảo sát sông Thu Bồn, khảo sát độ mặn, nghiên cứu bảo vệ vùng ven biển, khảo sát xã hội và mức độ sẵn sàng chi trả, khảo sát tái định cư, nguồn vốn vay thông thường, dòng tiền hỗ trợ và cơ chế hỗ trợ, các công tác soát xét kiểm tra, phân tích kinh tế, dự đoán nguồn tài chính và các nguồn chi phí, lập hồ sơ môi trường và xã hội. Dự án được chia làm hai giai đoạn với tổng kinh phí thực hiện ước tính khoảng hơn 3.039 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng là hơn 551 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn ADB (Ngân hàng Phát triển châu Á)  tài trợ.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đánh giá cao kết quả khảo sát, nghiên cứu và đề xuất của các chuyên gia tư vấn đối với các bước chuẩn bị thực hiện dự án. Đồng thời cho rằng các giải pháp ứng phó với biển đổi khí hậu tại TP.Hội An cần tiếp tục chú trọng hướng đến yếu tố liên kết vùng với các địa phương lân cận; giảm bớt áp lực di dời dân đối với hợp phần nâng cốt đường ĐT 608 và chỉnh trang cho hài hòa giữa công tác bảo tồn di sản và bố trí dân cư. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, trong điều kiện thực tế, Quảng Nam mong muốn đơn vị tư vấn quan tâm nghiên cứu lồng ghép, tranh thủ hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi, đề xuất xây dựng cơ chế hỗ trợ lãi suất đối với nguồn vốn vay thông thường của ADB và các nguồn tài trợ khác. Ghi nhận ý kiến của lãnh đạo tỉnh, bà Eri Honda cho rằng các bên cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các phần việc còn lại nhằm sớm đạt được các thỏa thuận để xây dựng dự thảo báo cáo cuối kỳ và chương trình thẩm định các khoản vay vào tháng 12 đến.

NG.ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn tư vấn ADB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO