Lãnh đạo tỉnh thăm công trình đập ngăn mặn trên sông Vĩnh Điện

PHẠM LỘC 17/02/2016 08:15

Sáng 16.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến thăm công trình đập ngăn mặn giữ ngọt trên sông Vĩnh Điện đoạn qua khu vực Tứ Câu (phường Điện Ngọc, Điện Bàn). Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở NN&PTNT và lãnh đạo thị xã Điện Bàn.

Trước tình hình mặn xâm nhập vào các cửa sông sớm hơn so với nhiều năm trước, nguy cơ ảnh hưởng đến cây trồng vụ đông xuân, từ đầu năm 2016, thị xã Điện Bàn đã triển khai làm đập bổi ngăn mặn, giữ nước ngọt phục vụ sản xuất và nước sinh hoạt cho bà con nhân dân. Đập bổi dài gần 100m, chiều sâu gần 7m, chiều rộng khoảng 4m ngăn toàn bộ mặt cắt sông Vĩnh Điện. Thân đập được đắp bằng đất cát hút từ sông, mái đập được gia cố bằng cọc bạch đàn kết hợp tre, sử dụng bao tải chứa cát để đắp thân đập. Tổng công trình có mức đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ 70% kinh phí từ nguồn hỗ trợ khắc phục thiên tai, phần còn lại thị xã Điện Bàn đầu tư. Đập ngăn mặn này đảm bảo nước tưới cho 3.000ha đất sản xuất của các phường Điện Ngọc, Điện Dương, Điện Nam và khu vực quận Ngũ Hành Sơn, xã Hòa Quý (TP.Đà Nẵng) và một số địa phương của TP.Hội An.

Sau khi đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận và đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của thị xã Điện Bàn trong việc triển khai xây dựng đập trước Tết Nguyên đán để đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất. Về lâu dài tỉnh sẽ nghiên cứu xây dựng một con đập vĩnh cửu đảm bảo nước sản xuất và sinh hoạt cho người dân trong vùng. Dịp này, đoàn cũng đã tham quan mô hình diệt chuột bằng bẫy bán nguyệt tại xã Điện Hồng.

PHẠM LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh thăm công trình đập ngăn mặn trên sông Vĩnh Điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO