Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ Ấn Độ

XUÂN NGHĨA 16/01/2015 08:15

Chiều 15.1, đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi tiếp và làm việc với bà Preeti Saran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, nhân chuyến thăm của đoàn tại Quảng Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải tặng bà Preeti Saran bức tranh thêu chùa Cầu, biểu tượng của Di sản văn hóa thế giới Hội An.Ảnh: XUÂN NGHĨA
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải tặng bà Preeti Saran bức tranh thêu chùa Cầu, biểu tượng của Di sản văn hóa thế giới Hội An.Ảnh: XUÂN NGHĨA

Đồng chí Nguyễn Đức Hải bày tỏ vui mừng được tiếp bà Preeti Saran cùng đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ đến thăm Quảng Nam; khẳng định tình cảm và sự giúp đỡ, ủng hộ của nhân dân Ấn Độ đối với Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập và những kết quả tốt đẹp trong mối quan hệ, hợp tác chiến lược giữa hai nước trong giai đoạn hiện nay là điều rất đáng trân trọng. Đồng chí Nguyễn Đức Hải mong muốn bà Preeti Saran sẽ là cầu nối hỗ trợ học bổng, đào tạo nguồn nhân lực ở các lĩnh vực cho Quảng Nam, cũng như thúc đẩy quảng bá du lịch và giao lưu văn hóa giữa Quảng Nam nói chung, các địa phương Hội An và Duy Xuyên nói riêng với các thành phố của Ấn Độ, trong đó có hoạt động kết nghĩa; giới thiệu các nhà đầu tư của Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư tại Quảng Nam, hỗ trợ trùng tu các đền tháp tại Mỹ Sơn. Quảng Nam sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư tại các khu công nghiệp, Khu kinh tế mở Chu Lai.

 Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Phước Thanh cũng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Preeti Saran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh cũng có buổi tiếp và làm việc với bà Preeti Saran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam.

Bà Preeti Saran cám ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh và cho biết, sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác, quảng bá du lịch của Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn và đô thị cổ Hội An đến nhân dân Ấn Độ; tạo điều kiện hỗ trợ học bổng và đào tạo ngành công nghệ thông tin, tiếng Anh và những ngành theo yêu cầu của tỉnh; giới thiệu doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu đầu tư tại Quảng Nam…

* Chiều 15.1, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Phước Thanh cũng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Preeti Saran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO