Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa

VINH ANH 22/06/2016 09:00

Sáng 21.6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang có buổi tiếp đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thanh Hóa vào thăm và làm việc tại Quảng Nam.

Tại buổi tiếp, đại diện Hội CCB tỉnh Thanh Hóa đã thông tin về kết quả buổi gặp mặt và trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng và hoạt động giữa Hội CCB 2 tỉnh diễn ra trước đó. Được biết, Hội CCB 2 tỉnh Quảng Nam và Thanh Hóa tổ chức kết nghĩa từ năm 2011. Trong chiến tranh, quân và dân Thanh Hóa đã chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam, trong đó có Quảng Nam. Theo Hội CCB tỉnh, kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, đã có 1.200 người con Thanh Hóa vĩnh viễn nằm lại đất Quảng Nam hiến trọn đời mình cho độc lập tự do của Tổ quốc. Hiện nay, có 254 liệt sĩ quê Thanh Hóa đã được quy tập vào 16 nghĩa trang tại Quảng Nam, nhiều liệt sĩ vẫn chưa tìm được hài cốt. Tại buổi làm việc, Hội CCB tỉnh Thanh Hóa đề nghị Tỉnh ủy, UBND và các cơ quan, đoàn thể của Quảng Nam, đặc biệt là Hội CCB tỉnh tiếp tục giúp đỡ, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quê Thanh Hóa. Ngoài ra, Hội CCB tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị Quảng Nam tạo điều kiện cho đoàn CCB thuộc Tiểu đoàn đặc công 91 Lam Sơn của Thanh Hóa được vào thăm lại chiến trường xưa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang nhắc lại truyền thống quý báu, son sắt giữa 2 tỉnh Quảng Nam và Thanh Hóa; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn, tri ân đối với những cống hiến xương máu của quân và dân Thanh Hóa trong chiến đấu, giải phóng quê hương Quảng Nam. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang cũng nhấn mạnh về việc chăm lo đến chế độ chính sách cho người có công cách mạng, trong đó có việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ và chủ trương tổ chức cho đoàn CCB Tiểu đoàn đặc công 91 Lam Sơn vào thăm Quảng Nam trong thời gian sớm nhất.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO