Lãnh đạo tỉnh tiếp, giải quyết nội dung đơn kiến nghị của giáo viên

NGUYÊN ĐOAN 23/05/2017 08:45

Chiều qua 22.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng chủ trì buổi tiếp, đối thoại giải quyết đơn kiến nghị của 110 giáo viên trong diện hợp đồng hơn 36 tháng tại các trường THPT trên địa bàn. Trong nội dung đơn kiến nghị, các giáo viên mong muốn UBND tỉnh và ngành có liên quan xem xét, giải quyết, tạo điều kiện cho giáo viên hợp đồng từ 36 tháng trở lên được xét tuyển theo tinh thần Công văn số 4720/UBND-NC ngày 27.9.2016 và theo Kế hoạch xét tuyển số 379/KH-SGDĐT của Sở GD-ĐT.

Quang cảnh buổi tiếp, giải quyết đơn kiến nghị của các giáo viên chiều qua 22.5
Quang cảnh buổi tiếp, giải quyết đơn kiến nghị của các giáo viên chiều qua 22.5

Trước đó, căn cứ Quyết định 158/QĐ-UBND ban hành ngày 15.1.2015 của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã lập kế hoạch hợp đồng (số 379/KH-SGDĐT) trong chỉ tiêu biên chế sự nghiệp được UBND tỉnh giao đối với giáo viên đã hoặc đang được các trường THPT công lập, Phổ thông Dân tộc nội trú (trả lương theo tiết dạy) có thời gian giảng dạy từ 36 tháng trở lên (tính đến 30.11.2015) trên địa bàn tỉnh. Từ kế hoạch này, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 4720/UBND-NC về việc xét tuyển cạnh tranh đối với 110 giáo viên hợp đồng giảng dạy trả lương theo tiết dạy, có thời gian giảng dạy từ 36 tháng trở lên; thời gian xét tuyển hoàn thành trước ngày 30.11.2016.

Chia sẻ với tâm tư của các giáo viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng cũng thông tin để làm rõ hơn thực trạng tồn tại kéo dài trong ngành giáo dục và được các giáo viên phản ánh tại buổi tiếp. Cũng từ thực trạng đội ngũ cán bộ của tỉnh trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xem xét, cho chủ trương về việc thi tuyển công chức làm việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước, viên chức ngành giáo dục, y tế thuộc tỉnh năm 2016. Sau khi có chủ trương, UBND tỉnh đã xem xét, đồng ý cho thi tuyển viên chức đối với các cấp mầm non, tiểu học và THCS. Đồng thời xem xét trên nhiều khía cạnh, UBND tỉnh cũng thống nhất giao Sở GD-ĐT triển khai xét tuyển cạnh tranh đối với 110 giáo viên đang hợp đồng giảng dạy trả lương theo tiết dạy, có thời gian giảng dạy từ 36 tháng trở lên, nhằm đảm bảo quyền lợi ưu tiên cho các trường hợp đã có thời gian đứng lớp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng phân tích, đợt thi xét tuyển cạnh tranh vừa qua, có 1.077 hồ sơ đăng ký, và trong 110 trường hợp giáo viên có đơn kiến nghị, có 101 trường hợp tham gia và trúng tuyển 7 người. Về nguyên tắc, sau khi thực hiện xét tuyển cạnh tranh chọn được 110 chỉ tiêu đang thiếu thì phải chấm dứt hợp đồng với các trường hợp không đạt nhưng tỉnh sẽ họp để cho ý kiến cụ thể.

Từ kết quả thi tuyển viên chức các cấp mầm non, tiểu học và THCS vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng cho biết, hiện 3 cấp học này thiếu khoảng 900 chỉ tiêu và UBND tỉnh dự kiến cho thi tuyển trong năm nay, các giáo viên có thể nộp hồ sơ thi tuyển khi tỉnh tổ chức thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng cũng đề nghị các giáo viên có nội dung đơn phản ánh từng trường hợp cụ thể để UBND tỉnh theo dõi kết quả giải quyết, và giao cho Sở GD-ĐT xem xét, trả lời cụ thể đối với các nội dung giáo viên nêu ra tại buổi tiếp.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đinh Tùng có buổi tiếp, giải quyết đơn khiếu nại của ông Hồ Văn Hiệp (xã Tam Hiệp, Núi Thành). Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng giao cho Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn ông Hiệp thực hiện giám định mức độ khuyết tật để được xem xét hưởng chính sách theo quy định.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tiếp, giải quyết nội dung đơn kiến nghị của giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO