Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Cố vấn đặc biệt cho Thị trưởng TP.Seoul (Hàn Quốc)

NGUYÊN ĐOAN 11/06/2019 10:16

(QNO) - Chiều 7.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác do ông Jun Haeng Joon - Hội trưởng Ủy ban Tư vấn chính sách đổi mới kinh tế dân sinh TP.Seoul, Cố vấn đặc biệt cho Thị trưởng TP.Seoul (Hàn Quốc) dẫn đầu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn làm việc với đoàn công tác TP.Seoul. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn làm việc với đoàn công tác TP.Seoul. Ảnh: N.Đ

Thông tin đến đoàn những kết quả hợp tác giữa Quảng Nam với các đối tác, địa phương của Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cho biết: Thời gian qua, tỉnh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính và đã tranh thủ được hàng chục triệu USD nguồn vốn viện trợ chính thức ODA của Chính phủ Hàn Quốc trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, phát triển cộng đồng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 45 dự án vốn đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số vốn hơn 502 triệu USD. Hầu hết các dự án FDI của Hàn Quốc hoạt động có hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Quảng Nam. Ngoài ra, trong 5 tháng đầu năm 2019, các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc đã tài trợ cho tỉnh tổng vốn viện trợ gần 503 nghìn USD.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn khẳng định, mối quan hệ giữa Quảng Nam, các địa phương thuộc tỉnh và các đối tác, địa phương Hàn Quốc đang được duy trì và chú trọng thúc đẩy theo chiều hướng tích cực và tin cậy, phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tặng quà lưu niệm cho ông Jun Haeng Joon. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tặng quà lưu niệm cho ông Jun Haeng Joon. Ảnh: N.Đ

Trao đổi cụ thể về các nội dung liên quan đến thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Nam được đoàn quan tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn mong muốn các thành viên đoàn công tác tiếp tục hỗ trợ kết nối mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh với các doanh nghiệp, các tổ chức của TP.Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung; giới thiệu các nguồn học bổng của Hàn Quốc để cán bộ, sinh viên Quảng Nam có cơ hội được học tập, đào tạo...

Ông Jun Haeng Joon cho rằng, Quảng Nam có các khu công nghiệp với quy mô lớn và tiềm năng phong phú về du lịch, đây chính là các điều kiện rất tốt để xây dựng quan hệ giao lưu kinh tế, văn hóa với TP.Seoul thông qua việc hợp tác giữa các doanh nghiệp, các tổ chức. Đồng thời khẳng định, Ủy ban Tư vấn chính sách đổi mới kinh tế dân sinh TP.Seoul sẽ làm hết sức có thể để đạt được những thành quả về hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp, giữa hai địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Cố vấn đặc biệt cho Thị trưởng TP.Seoul (Hàn Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO