Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản

XUÂN NGHĨA 19/01/2015 08:43

Cuối tuần qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) do ông Yanagisawa Kyoei, Chủ tịch Tổ chức IM Japan làm trưởng đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cảm ơn Tổ chức IM Japan đã nhiệt tình giúp đỡ, ưu ái tuyển chọn những thực tập sinh Quảng Nam được theo chương trình vừa học vừa làm tại một số công ty ở Nhật Bản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh mong muốn năm 2015, ông Yanagisawa Kyoei và Tổ chức IM Japan tiếp tục là cầu nối để đào tạo 150 thanh niên nghèo trên địa bàn tỉnh được đào tạo nghề tại Nhật. Từ môi trường công tác, các thanh niên sẽ có tác phong làm việc công nghiệp, ý chí vươn lên, đóng góp xây dựng cho nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh. Bên cạnh đó, IM Japan giới thiệu các doanh nghiệp xúc tiến, tìm hiểu vào đầu tư tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng biểu tượng Di sản văn hóa thế giới cho ông Yanagisawa Kyoei. Ảnh: X.NGHĨA
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng biểu tượng Di sản văn hóa thế giới cho ông Yanagisawa Kyoei. Ảnh: X.NGHĨA

Ông Yanagisawa Kyoei cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chân thành của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn và cá nhân ông, đồng thời khẳng định, tổ chức IM Japan đã có sáng kiến thành lập “Quỹ đào tạo nguồn nhân lực cho các nước đang phát triển” nhằm mục đích đào tạo kiến thức cần thiết miễn phí cho thanh niên trẻ các địa phương nghèo để đáp ứng đủ điều kiện tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản. Đồng thời, Tổ chức IM Japan sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thanh niên hiện đang thực tập sinh và hỗ trợ Quảng Nam 150 suất đào tạo vào năm 2015.

* Nhân chuyến viếng thăm lần này, đoàn công tác của Tổ chức IM Japan cũng đã đến thăm và tặng 116 suất quà cho người dân thôn Công Dồn, xã Zouh, huyện Nam Giang với tổng giá trị hơn 56 triệu đồng.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO