Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeongsanam

NGUYÊN ĐOAN 29/12/2015 10:54

(QNO) - Chiều qua 28.12, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeongsanam (Hàn Quốc) do ông Lee Byung Hee - Phó Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh tham dự.

Ông Lee Byung Hee tặng quà lưu niệm truyền thống của tỉnh Gyeongsanam cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu.
Ông Lee Byung Hee tặng quà lưu niệm truyền thống của tỉnh Gyeongsanam cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ông Lee Byung Hee cùng các thành viên trong đoàn đến thăm Quảng Nam. Thông tin đến ông Lee Byung Hee những nét khái quát về tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cũng cho biết, hiện nay, dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào địa bàn Quảng Nam đang hoạt động rất hiệu quả. Mới đây, lãnh đạo huyện Nam Trà My của Quảng Nam cũng đã có chuyến thăm, tìm hiểu về mô hình trồng sâm ở huyện Hamyang của tỉnh Gyeongsanam (Hàn Quốc). Hai địa phương đã có những trao đổi về các kinh nghiệm trồng và chế biến sâm thương phẩm, phía Hamyang cũng bày tỏ mong muốn giúp đỡ huyện Nam Trà My phát triển cây sâm Ngọc Linh. Điều này sẽ mở ra cơ hội mới cho định hướng phát triển cây sâm dược liệu quý hiếm của Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cũng mong muốn, sau chuyến thăm này, ông Lee Byung Hee cùng các thành viên trong đoàn công tác sẽ hiểu hơn về đất và người Quảng Nam, quan tâm là cầu nối xây dựng các mối quan hệ hợp tác hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa Quảng Nam với tỉnh Gyeongsanam.

Cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh, ông Lee Byung Hee cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Quảng Nam để dự lễ khởi công dự án “Xây dựng khu công nghiệp Tam Anh - Hàn Quốc” tại huyện Núi Thành do doanh nghiệp Hàn Quốc triển khai. Ông Lee Byung Hee tin tưởng chuyến thăm này sẽ giúp đoàn công tác hiểu hơn về Quảng Nam, từ đó tích cực làm cầu nối góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Gyeongsanam với Quảng Nam.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeongsanam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO