Lãnh đạo tỉnh và doanh nhân giao lưu với sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

D.LỆ - H.QUÂN 03/06/2023 14:35

(QNO) - Sáng nay 3/6, trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và các doanh nhân phía Nam có buổi giao lưu với sinh viên Quảng Nam đang học tập tại TP.Hồ Chí Minh với chủ đề: “Câu chuyện của tôi - Lựa chọn của bạn”.

Quang cảnh buổi giao lưu. Ảnh: Q.L
Quang cảnh buổi giao lưu. Ảnh: Q.L

Theo ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, chương trình talkshow nhằm giúp sinh viên Quảng Nam đang học tập tại phía Nam có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo tỉnh và doanh nhân Quảng Nam tại phía Nam. Từ đó gửi gắm tâm tư, tâm sự và được định hướng cơ hội nghề nghiệp, việc làm trong tương lai; đồng thời tạo không khí gắn kết tình đồng hương trên xứ người.

Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình. Ảnh: Q.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại chương trình. Ảnh: Q.L

Đến với talkshow, các doanh nhân đã chia sẻ câu chuyện lập thân, lập nghiệp của bản thân, về quá trình phát triển sự nghiệp để thành đạt như hôm nay. Còn đối với sinh viên, một số ý kiến quan tâm đến những vấn đề khá vĩ mô của tỉnh, đó là thực trạng sản xuất hàng nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm còn nhiều khó khăn, đời sống nông dân còn nhiều vất vả.

Vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu khẳng định, thời gian qua Quảng Nam dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển miền núi, vùng nông thôn. Dù nhiều tuyến đường liên kết các vùng được mở nhưng vẫn còn nhiều trắc trở do địa bàn Quảng Nam miền núi chiếm phần lớn. Sắp tới, tỉnh tiếp tục dành nguồn lực đầu tư cho miền núi để phát triển đời sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và các doanh nhân lần lượt trả lời các câu hỏi của các sinh viên. Ảnh: Q.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và các doanh nhân lần lượt trả lời câu hỏi của sinh viên. Ảnh: Q.L

Nhiều sinh viên đặt vấn đề về việc làm ở hiện tại và tương lai liên quan đến các ngành đang học. Đặc biệt thời đại hiện nay, công nghệ phát triển như vũ bão, thì sự phát triển của Al có thay thế con người, có đào thải con người ra khỏi sự phát triển và mất đi những cơ hội việc làm do Al thay thế?

Vấn đề trên, doanh nhân Lê Hùng Anh - Chủ tịch Tập đoàn BIN Corporation Group khẳng định, sự phát triển của công nghệ cũng phụ thuộc vào con người. Có những việc, công đoạn Al có thể thay thế con người, nhưng yếu tố quyết định vẫn là con người, nên con người vẫn phải tiếp tục học tập, làm chủ tiến bộ công nghệ. Công nghệ phần lớn đóng vai trò là công cụ, giúp công việc đạt hiệu suất cao hơn, mở rộng thêm cơ hội việc làm chứ không thu hẹp cơ hội công việc của con người.

Sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi thực tế cho lãnh đạo tỉnh và doanh nhân. Ảnh: Q.L
Sinh viên đặt câu hỏi tại buổi talkshow. Ảnh: Q.L

Những ý kiến khác quan tâm đến cơ hội việc làm ở tập đoàn, công ty do người Quảng sáng lập và làm chủ; mong muốn được làm đúng ngành nghề đã học bởi hiện nay sinh viên ra trường làm trái nghề rất nhiều.

Ông Đỗ Xuân Diện - Chủ tịch Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam trả lời rằng, hiện nay thực tế nhiều sinh viên ra trường nhưng không làm đúng ngành nghề đã học, như thế thì cần điều chỉnh, học nghiệp vụ nhanh để thích nghi với môi trường làm việc hiện tại. Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam kêu gọi sinh viên Quảng Nam đến với hội để được tư vấn, hỗ trợ điều chỉnh nghiệp vụ để thích nghi với môi trường làm việc, được giới thiệu việc làm.

Không gian âm nhạc đậm chất sinh viên tại chương trình. Ảnh: Q.L
Không gian âm nhạc do sinh viên biểu diễn. Ảnh: Q.L

Buổi talkshow đã diễn ra trọn vẹn trong không khí cởi mở, sẻ chia, chân thành hỗ trợ, giúp sinh viên có những định hướng rõ ràng trong tương lai sau khi ra trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh và doanh nhân giao lưu với sinh viên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO