Lãnh đạo TP.Tam Kỳ đối thoại với nhân dân

VINH ANH 24/09/2016 11:48

(QNO) - Sáng 23.9, hai lãnh đạo đứng đầu cấp ủy, chính quyền TP.Tam Kỳ là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Văn Lúa và Chủ tịch UBND Văn Anh Tuấn chủ trì buổi đối thoại với các tầng lớp nhân dân thành phố năm 2016. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của thành phố và cán bộ làm công tác ở thôn, khối phố trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: VINH ANH
Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: VINH ANH

Buổi đối thoại do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tam Kỳ tổ chức, với mục đích phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, đã có 18 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp và 4 ý kiến bằng văn bản, tập trung phản ánh, kiến nghị và trao đổi với lãnh đạo thành phố về những vấn đề như: xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giải phóng mặt bằng các dự án giao thông, vệ sinh môi trường đô thị, khai thác tài nguyên…

Các đại biểu thôn, khối phố trên TP.Tam Kỳ tham dự buổi đối thoại. Ảnh: VINH ANH
Các đại biểu thôn, khối phố trên địa bàn TP.Tam Kỳ tham dự buổi đối thoại. Ảnh: VINH ANH

Khác với những diễn đàn đối thoại được tổ chức trước đây, lần này, đã có nhiều lượt ý kiến quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Nổi bật là xoay quanh chủ trương nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ và thôn trưởng ở thôn, khối phố. Trong khi đó, các ý kiến khác liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự… đều được các đại biểu chia sẻ trên phương diện là việc chung, là bức xúc của đa số người dân ở cơ sở chứ không mang tính cá nhân cụ thể.

Phát biểu tại buổi đối thoại, hai đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố cảm ơn sự quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi của các đại biểu. Đồng thời cho biết, lãnh đạo thành phố rất cầu thị để lắng nghe và mong muốn tiếp tục nhận được sự góp ý, phản ánh của người dân, các cán bộ từ cơ sở, qua đó góp phần xây dựng thành phố phát triển hơn. Một số vấn đề nổi cộm liên quan đến giải phóng mặt bằng dự án đường N10, đường Điện Biên Phủ, hay như vấn đề khai thác cát trắng tại Tam Thăng, Tam Phú; việc thoát nước, chiếu sáng… đã được đại diện các ban, ngành và lãnh đạo thành phố trả lời và cho biết sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.  

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ đối thoại với nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO