Giáo dục - Việc làm

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Quảng Nam đối thoại với học sinh, sinh viên

PHAN VINH 05/06/2024 16:09

(QNO) - Sáng 5/6, Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh, sinh viên và trao học bổng năm học 2023 - 2024.

doi-thoai-1.jpg
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Trường Cao đẳng Quảng Nam và học sinh, sinh viên. Ảnh: PHAN VINH

Chương trình nhằm tạo điều kiện để học sinh, sinh viên trình bày tâm tư, nguyện vọng trong quá trình học tập và sinh hoạt tại Trường Cao đẳng Quảng Nam. Qua đó, cán bộ, lãnh đạo nhà trường có cơ sở điều chỉnh hoạt động, hướng đến mục tiêu phục vụ người học tốt hơn, góp phần xây dựng và phát triển nhà trường.

Nội dung đối thoại liên quan đến công tác quản lý, dạy và học; cơ sở vật chất như phòng học, phòng thực hành, thí nghiệm, trang thiết bị, vật tư phôi liệu...; vấn đề liên quan đến đời sống học sinh, sinh viên như ký túc xá, nhà gửi xe, hoạt động ngoại khóa; công tác vệ sinh môi trường...

doi-thoai-2(1).jpg
PSG-TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam giải đáp tại buổi đối thoại. Ảnh: PHAN VINH

Các vấn đề về chế độ, chính sách của người học như học bổng, trợ cấp xã hội, chính sách nội trú, miễn giảm học phí, vay vốn tín dụng; đóng bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế... cũng được học sinh, sinh viên trình bày. Đặc biệt là quan tâm đến việc làm khi ra trường, điều kiện được làm việc tại Nhật Bản và các điều kiện để được học tập nâng cao trình độ.

Nhiều vấn đề học sinh, sinh viên quan tâm được lãnh đạo nhà trường giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại. Liên quan đến chăm lo đời sống học sinh, sinh viên, PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết, năm học này nhà trường kêu gọi được 219 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ học sinh.

doi-thoai-3.jpg
PSG-TS. Vũ Thị Phương Anh trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Ảnh: PHAN VINH

Trong đó, trích 25 triệu đồng hỗ trợ 2 bếp ăn ở cơ sở đào tạo miền núi đóng tại huyện Nam Giang và cơ sở đào tạo Nam Quảng Nam. Số tiền còn lại nhà trường trao học bổng cho 97 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi (mỗi suất 2 triệu đồng); trong đó gồm 20 sinh viên có dự án được chọn tham gia cuộc thi khởi nghiệp học sinh, sinh viên toàn quốc diễn ra sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Quảng Nam đối thoại với học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO