Lao động giỏi, sáng tạo

HOÀNG LINH 08/04/2015 09:52

Góp sức cùng doanh nghiệp thực hiện tốt mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trở thành trách nhiệm của mỗi đoàn viên thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh qua phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Với hơn 20 nghìn đoàn viên trong tổng số hơn 30 nghìn người lao động (LĐ) đang làm việc ở các khu công nghiệp, Công đoàn Các KCN tỉnh là một tổ chức công đoàn có lực lượng đoàn viên hùng hậu nhất. Chất lượng của đội ngũ LĐ ngày càng được nâng cao, do điều kiện tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại trong dây chuyền sản xuất ngày càng nhiều, và được lãnh đạo các công ty quan tâm cho đi học hỏi kinh nghiệm, công nghệ. Ông Nguyễn Đình Sơn  - Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh, cho biết: “Qua tổng kết phong trào thi đua, số cá nhân và tập thể đạt danh hiệu LĐ giỏi không ngừng tăng. Kết quả nổi bật của phong trào “LĐ giỏi, LĐ sáng tạo” trong công nhân LĐ đã khơi dậy sự nhiệt tình, ý thức trách nhiệm của mỗi người trên từng vị trí, lĩnh vực công tác, ngành nghề sản xuất kinh doanh, đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đây cũng là phong trào mũi nhọn của Công đoàn Các KCN tỉnh, góp phần phát triển dây chuyền công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, giúp người công nhân xây dựng tác phong công nghiệp, giúp cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa được thực hiện ngày một mạnh mẽ hơn”.

Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tích cực lao động giỏi, lao động sáng tạo.           Ảnh: HOÀNG LINH
Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tích cực lao động giỏi, lao động sáng tạo. Ảnh: HOÀNG LINH

Phong trào được hiện thực hóa ở mỗi công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh, phát huy vai trò của mỗi đoàn viên. Như đoàn viên Kiều Viết Tuấn (Công đoàn Công ty TNHH VBL Quảng Nam) trong quá trình làm việc thấy được hạn chế trong dây chuyền sản xuất là tiêu hao nguyên liệu, năng lượng. Anh Tuấn đã mày mò nghiên cứu từ thực tiễn sản xuất, và cho ra sáng kiến giảm tiêu thụ nguyên vật liệu hóa chất, giảm tiêu thụ năng lượng và tăng hiệu suất trích ly của dây chuyền sản xuất. Từ sáng kiến này, anh Tuấn đã làm lợi cho doanh nghiệp hơn 3 tỷ đồng bởi việc tiết kiệm nguyên vật liệu, năng lượng nhưng vẫn cho ra sản phẩm chất lượng. Hay đoàn viên Nguyễn Duy Đức (Công đoàn Công ty TNHH MTV Hữu Toàn Chu Lai) với sáng kiến cải tiến xe đẩy đỡ đế khi hàn bấm và cải tiến đồ gá pô lửa bằng ben hơi làm lợi cho công ty khoảng 50 triệu đồng/năm. Hoặc như tập thể Ban Công nghệ - sản xuất (Công ty CP Kính nổi Chu Lai) đã có sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Cải tiến hệ thống cắt kính từ 2 tấm sang 3 tấm”, áp dụng cho dây chuyền kính nổi Chu Lai, giúp việc cắt kính nhanh hơn, hiệu quả hơn, với hiệu suất cắt được 900 tấm/ngày, vừa giảm nhân công vừa giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm cho công ty.

Sự hưởng ứng tích cực từ các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh đã giúp phong trào “LĐ giỏi, LĐ sáng tạo” trở thành nền nếp trong hoạt động hàng năm ở mỗi doanh nghiệp. Ông Vũ Hồng Nhân - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Phát triển hạ tầng KCN Bắc Chu Lai, nhận định: “Hàng nghìn sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được nghiên cứu và áp dụng đã làm lợi cho doanh nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội to lớn, qua đó nâng cao đời sống của công nhân về mọi mặt”.

HOÀNG LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lao động giỏi, sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO