Lao động - Việc làm

Lao động Quảng Nam và cơ hội học nghề, làm việc tại doanh nghiệp

SONG LINH 30/07/2024 07:46

Các phiên tuyển dụng lao động để doanh nghiệp đào tạo và làm việc ngay sau thời gian ngắn đào tạo đã được các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp với đơn vị chức năng, địa phương thực hiện trong thời gian qua.

ld.jpg
Lao động phổ thông chọn ứng tuyển vào doanh nghiệp có thể vừa học nghề và làm việc. Ảnh: D.L

Tại sàn giao dịch việc làm chuyên đề tháng 7/2024 được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (TP.Tam Kỳ), Công ty CP Draexlmaier Automotive Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) đã mang đến cơ hội làm việc ngay sau thời gian học việc tại công ty.

Theo đại diện của công ty, họ cần tuyển dụng hơn 350 vị trí việc làm là công nhân sản xuất xưởng lắp ráp mô-đun, nhân viên chất lượng, công nhân kho, nhân viên bảo trì. Trừ nhân viên bảo trì yêu cầu trình độ trung cấp trở lên, các vị trí việc làm khác chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể ứng tuyển.

Chị Trịnh Thị Lộc (quê huyện Thăng Bình) khi nghe thông tin về phiên tuyển dụng chuyên đề này đã mang hồ sơ đến xin việc. Theo lời chị Lộc, trình độ lao động phổ thông nên chị chỉ xin làm công nhân.

Chị cũng đã làm việc ở một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, có kinh nghiệm làm việc nhưng không có bằng nghề nên cơ hội việc làm ít hơn. Từ thông tin tuyển dụng của Công ty CP Draexlmaier Automotive Việt Nam, chị Lộc hy vọng sớm có việc làm ổn định.

ld1.jpg
Khi người lao động có trình độ tay nghề thì cơ hội việc làm sẽ tốt hơn. Ảnh: D.L

Hay như các sàn giao dịch việc làm được tổ chức tại các huyện miền núi từ đầu năm 2024 đến nay, cơ hội việc làm tại doanh nghiệp trong và ngoài nước rất rộng mở.

Trong khi các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng sản xuất, tuyển dụng ở nhiều trình độ khác nhau thì cơ hội của người lao động cao hơn.

Lao động phổ thông có thể học việc ngay trên dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp trong thời gian ngắn, sau đó bắt đầu công việc. Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động, kể cả lao động chưa có trình độ tay nghề cũng được tạo cơ hội vừa học nghề vừa làm việc tại doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Kim Nhung - phụ trách khu vực Quảng Nam của Công ty CP Dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia (Suleco) cho biết: “Suleco tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn ở Nhật Bản gồm nhiều trình độ. Lao động trình độ phổ thông sẽ được doanh nghiệp đào tạo ngay tại công ty về tay nghề, tiếng, văn hóa Nhật Bản trước khi tham gia ứng tuyển các vị trí việc làm.

Người lao động chưa có trình độ tay nghề cũng hoàn toàn có thể yên tâm đăng ký để được thử sức và có cơ hội việc làm tốt ở Nhật Bản. Khi có những đơn hàng đòi hỏi trình độ tay nghề nhất định, Suleco sẽ tuyển lựa lao động đạt yêu cầu của đối tác để đưa đi làm việc có thời hạn ở Nhật Bản”.

Dù cơ hội dành cho lao động phổ thông không ít, nhưng việc nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động luôn là mục tiêu lớn của Quảng Nam. Tỉnh đang kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư theo hướng ứng dụng công nghệ cao, ưu tiên sản xuất xanh - sạch.

Vì vậy, người lao động cần chủ động tìm kiếm cơ hội học tập để nâng cao trình độ tay nghề, tránh sự đào thải của xu thế phát triển, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lao động Quảng Nam và cơ hội học nghề, làm việc tại doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO