Ảnh hưởng Covid-19, hơn 20 nghìn công nhân lao động nghỉ việc từ 1 tuần trở lên

DIỄM LỆ 07/08/2020 16:41

(QNO) - Trưa nay 7.8, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam họp trực tuyến với LĐLĐ TP.Đà Nẵng và Quảng Nam về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong công nhân lao động.

Nhiều doanh nghiệp phải giãn cách xã hội, tạm dừng sản xuất nên người lao động tạm nghỉ việc. Ảnh: D.L
Nhiều lao động gặp khó khăn do doanh nghiệp phải giãn cách xã hội, tạm dừng sản xuất. Ảnh: D.L

Theo báo cáo của LĐLĐ Quảng Nam, tính đến ngày 4.8.2020, toàn tỉnh có hơn 20 nghìn công nhân lao động nghỉ làm việc từ 1 tuần trở lên. Nguyên nhân là do doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để phòng tránh dịch bệnh, nghỉ giãn cách xã hội do nằm trong vùng dịch. Các doanh nghiệp đang hoạt động thì thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh.

Tại Công ty Giày Rieker Việt Nam (Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Điện Bàn) có một quản đốc nhiễm Covid-19 nên công ty đã cho hơn 8.000 lao động nghỉ việc, chỉ còn 2.000 người đang hoạt động để duy trì sản xuất.

Các cấp công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo các công ty thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh như trang bị khẩu trang cho công nhân, bố trí nước sát khuẩn tay, đo thân nhiệt người lao động thường xuyên, bố trí chuyền làm việc giãn cách...

LĐLĐ cấp huyện và tỉnh cũng đã đến thăm, tặng khẩu trang, kính chống giọt bắn và quà cho các điểm chốt phòng chống dịch, khu cách ly, khu dân cư bị phong tỏa, thăm công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

LĐLĐ tỉnh kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam có chính sách hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh từ nguồn tài chính công đoàn lên mức cao hơn là 1 triệu đồng/người (hiện nay là 500 nghìn đồng/người); quy định miễn đóng đoàn phí công đoàn cần có hướng dẫn cụ thể để áp dụng.

Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận những kiến nghị của LĐLĐ Quảng Nam và Đà Nẵng. Hai địa phương đều đang có dịch bệnh diễn biến khó lường, nên yêu cầu các cấp công đoàn phải bám sát cơ sở, nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp, người lao động. Từ đó kịp thời đề xuất cấp trên có sự quan tâm cho người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ảnh hưởng Covid-19, hơn 20 nghìn công nhân lao động nghỉ việc từ 1 tuần trở lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO