Cấp tốc triển khai hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

DIỄM LỆ 11/08/2022 10:17

(QNO) - Sáng nay 11.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp với các sở ngành và 18 địa phương trong tỉnh về việc thực hiện Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ. Ảnh: D.L

Theo tổng hợp của Sở LĐ-TB&XH, đến hết ngày 10.8.2022, các địa phương đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tại 148 doanh nghiệp, tổng số NLĐ được hỗ trợ là 7.265 người với kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng.

Số tiền đã chi hỗ trợ đạt tỷ lệ thấp so với quyết định phê duyệt danh sách, chỉ mới đạt 15%. Đến nay có 4 địa phương không phát sinh hồ sơ hỗ trợ gồm Nam Giang, Nam Trà My, Đông Giang, Tây Giang.

Một số khó khăn phát sinh là doanh nghiệp không kịp thời lập danh sách NLĐ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà hằng tháng mà gộp 2 hoặc 3 tháng mới lập danh sách gửi một lần. Vì thế hồ sơ chậm, phát sinh từ tháng 7.2022, nên việc chi trả chính sách hỗ trợ còn chậm. Một số địa phương chưa kịp thời thẩm định, phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; chưa chủ động sử dụng nguồn dự phòng và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để chi hỗ trợ cho NLĐ.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các địa phương chịu trách nhiệm, cam kết với UBND tỉnh về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ. Doanh nghiệp không có hồ sơ đề nghị thì doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm nếu có phát sinh khiếu nại của NLĐ.

Thời hạn gửi hồ sơ theo Quyết định 08 hạn cuối là ngày 15.8, hạn cuối chi trả là ngày 31.8.2022. Vì thế, ông Trần Anh Tuấn yêu cầu các địa phương phải cấp tốc thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấp tốc triển khai hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO