Cầu nối việc làm

PHẠM HOÀNG 21/03/2023 06:47

Sàn giao dịch việc làm năm 2023 đã được khởi động tại Tiên Phước vào cuối tuần qua. Qua đó, người lao động nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm và học nghề phù hợp.

Người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại sàn giao dịch việc làm Tiên Phước. Ảnh: P.H
Người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại sàn giao dịch việc làm Tiên Phước. Ảnh: P.H

Năm 2019, sau khi tốt nghiệp cao đẳng, chưa tìm được việc làm phù hợp, chị Đỗ Thị Mỹ Tiên (sinh năm 1997, xã Tiên Mỹ, Tiên Phước) may mắn được tham gia buổi tư vấn về công tác đào tạo nghề, xuất khẩu lao động (LĐ) do UBND huyện Tiên Phước tổ chức và được Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam tư vấn, giới thiệu chương trình xuất khẩu LĐ tại thị trường Nhật Bản.

Sau 3 năm làm việc ở nước bạn, chị đã tích lũy được hơn 600 triệu đồng phụ giúp gia đình và tiết kiệm cho bản thân. Hiện chị đang hoàn tất thủ tục gia hạn để tiếp tục sang Nhật làm việc trong thời gian tới.

Chị Tiên khẳng định: “Sàn giao giao dịch việc làm là cơ hội tốt nhất cho người LĐ muốn đi xuất khẩu LĐ. Vì đây là kênh chính thống nên các đơn vị tham gia đều có uy tín, chất lượng, tư vấn, hướng dẫn rất tận tình chu đáo”.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn (thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) đến sàn giao dịch việc làm với mong muốn tìm việc đi xuất khẩu LĐ hoặc ở một công ty may nào đó gần nhà.

Anh Tuấn cho biết đang phân vân sẽ đăng ký đi làm việc tại Nhật Bản theo tư vấn của Công ty Suleco chi nhánh Quảng Nam hoặc làm công nhân giày da cho các công ty tại cụm công nghiệp Tài Đa (xã Tiên Phong).

Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi đã tìm hiểu khá kỹ và được nghe đại diện các doanh nghiệp tư vấn nhiệt tình, chu đáo về cơ hội việc làm tại hai đơn vị này và sẽ cân nhắc thêm về nơi làm việc, lắng nghe ý kiến gia đình, bạn bè rồi mới quyết định”.

Ông Mai Quang Chính - Giám đốc Khu vực miền Trung thuộc Công ty Suleco chia sẻ rằng sàn giao dịch việc làm là cơ hội, điều kiện cho các doanh nghiệp tuyển dụng LĐ phù hợp với yêu cầu nên chúng tôi tập trung tuyển chọn, hướng dẫn tận tình cho LĐ về công việc phù hợp nhất.

Hiện Suleco có nhu cầu tuyển chọn hơn 200 LĐ làm việc tại Nhật Bản với các ngành như cơ khí, xây dựng, chế biến thực phẩm, đóng gói công nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi…

Ông Dương Đức Lin - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Phước nói: “Nhờ sự quan tâm vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã giúp công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu LĐ của huyện đạt được nhiều kết quả khả quan.

Bình quân mỗi năm huyện giải quyết việc làm mới cho hơn 2.000 LĐ. Riêng năm 2022 huyện đưa hơn 70 LĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các gia đình. Sàn giao dịch việc làm sẽ giúp huyện thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cầu nối việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO