Chăm lo đời sống công nhân lao động

LÊ DIỄM 28/06/2022 06:28

Hàng loạt hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, con công nhân lao động đã được Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện, thiết thực quan tâm đến lợi ích của người lao động sau dịch bệnh.

Con đoàn viên, người lao động vượt khó học giỏi được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Ảnh: D.L
Con đoàn viên, người lao động vượt khó học giỏi được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Ảnh: D.L

Những món quà ý nghĩa

Trao sổ tiết kiệm cho con đoàn viên công đoàn bị tử vong do dịch bệnh Covid-19, tuyên dương con công nhân lao động (CNLĐ) vượt khó học tốt, tặng quà cho con đoàn viên, CNLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... là những phần việc thiết thực đã được thực hiện trong suốt tháng 6.2022.

Những cuốn sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/sổ đã được đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đến tận nhà trao cho 5 trẻ em là con đoàn viên công đoàn không may bị tử vong do dịch bệnh Covid-19 tại Tam Kỳ, Núi Thành và Điện Bàn.

Cha bị nhiễm bệnh Covid-19 và không may tử vong, để lại ba mẹ con chị Đặng Thị Thu Lợi (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) với cuộc sống phía trước hết sức khó khăn.

LĐLĐ đã xét trao hai sổ tiết kiệm công đoàn cho hai con của chị Lợi là Mai Xuân Bình và Mai Thị Ánh Dương. Món quà ý nghĩa này nhằm động viên mẹ con chị Lợi cũng như thiết thực hỗ trợ hai cháu đến trường.

Chị Lợi chia sẻ: “Khi chồng tôi bị nhiễm bệnh Covid-19, lúc đầu nghĩ sẽ vượt qua thôi. Ai ngờ mọi việc đến quá nhanh, anh ấy ra đi còn 3 mẹ con giờ chơi vơi. Nhà thì chưa có, 3 mẹ con ở nhờ nhà ông bà ngoại, thu nhập hằng tháng phụ thuộc vào đồng lương công nhân ít ỏi, không đủ chi phí sinh hoạt hằng ngày nên ông bà ngoại phải phụ giúp thêm.

Hai cháu con của chị Đặng Thị Thu Lợi được tặng sổ tiết kiệm công đoàn. Ảnh: D.L
Hai cháu con của chị Đặng Thị Thu Lợi được tặng sổ tiết kiệm công đoàn. Ảnh: D.L

Được sự quan tâm của công đoàn, hai con được nhận sổ sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam, tôi rất mừng và cảm động. Đây là món quà rất lớn và ý nghĩa đối với gia đình tôi, không chỉ là vật chất giúp gia đình lúc khó khăn mà còn động viên tinh thần, là động lực để ba mẹ con cố gắng mạnh mẽ hơn trong lúc này”.

Phúc lợi cho người lao động

LĐLĐ tỉnh đã lần lượt ký kết các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động (LĐ) ở các lĩnh vực, nhằm mang lại quyền lợi thiết thực cho đoàn viên, người LĐ. Công ty CP Hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú (Movi) và Công ty CP Sữa Hà Lan đã hợp tác với LĐLĐ tỉnh trong việc thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người LĐ.

Theo thỏa thuận ký kết đối với Movi, trên địa bàn tỉnh, Movi sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho đoàn viên và người LĐ như điện tử, điện lạnh, dụng cụ nhà bếp, hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, dịch vụ ứng tiền khẩn cấp... thông qua chương trình “Phúc lợi Movi” với mức giá ưu đãi và hỗ trợ các hoạt động chăm lo đời sống người LĐ trên địa bàn tỉnh.

Mức ưu đãi cụ thể gồm giảm giá 8% giá bán các loại hàng hóa, sản phẩm; cung cấp sản phẩm cho đoàn viên, người LĐ và có thể trả chậm tối đa 6 tháng, tài trợ 100% lãi suất nếu có. Movi sẽ tham gia và hỗ trợ các hoạt động như tháng công nhân, tết sum vầy, ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình, mái ấm công đoàn...

Còn Công ty CP Sữa Hà Lan sẽ thực hiện việc ưu đãi, hỗ trợ giá cho đoàn viên công đoàn và người LĐ các sản phẩm của Công ty CP Sữa Hà Lan phân phối trên địa bàn tỉnh. Các “gian hàng công đoàn” sẽ được thiết lập để phục vụ nhu cầu mua sản phẩm của đoàn viên công đoàn và người lao động thuận tiện và phù hợp nhất.

Ông Lưu Văn Thương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người LĐ được triển khai thực hiện ở nhiều lĩnh vực, nhằm mang lại những tiện ích cho đoàn viên, người LĐ.

Không chỉ hỗ trợ giá ưu đãi, các đơn vị ký kết hợp tác với LĐLĐ tỉnh còn có nhiều hoạt động giúp chăm lo đời sống người LĐ khó khăn, tham gia các chương trình hỗ trợ người LĐ khi LĐLĐ đề nghị. Điều này cũng giúp tỉnh có thêm nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người LĐ tốt hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo đời sống công nhân lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO