Chưa có doanh nghiệp nào đề nghị hỗ trợ đào tạo lao động theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

DIỄM LỆ 18/04/2022 17:20

(QNO) - Chiều nay 18.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc làm việc với các sở, ngành, địa phương về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động (LĐ) đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người LĐ theo Nghị quyết 68, số 126 của Chính phủ.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc về hỗ trợ đào tạo lao động theo Nghị quyết 68 và 126 của Chính phủ. Ảnh: D.L 

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, đến ngày 15.4, có 10/11 chính sách nêu tại Nghị quyết 68 và 126 có đối tượng được hỗ trợ. Cụ thể, có 6.022 doanh nghiệp, hộ kinh doanh với 282.694 người LĐ được hỗ trợ, kinh phí hơn 244,7 tỷ đồng, 22.822 người được hỗ trợ thêm, kinh phí hơn 12,8 tỷ đồng. 

Chính sách chưa có đối tượng được hỗ trợ là chính sách hỗ trợ người sử dụng LĐ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người LĐ.

Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các ngành đã thực hiện truyền thông về chính sách đến doanh nghiệp và người LĐ như tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, phát cẩm nang, phát hành các công văn về thực hiện chính sách...

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một doanh nghiệp nào có hồ sơ đề nghị được hỗ trợ từ chính sách này, bởi không dễ đáp ứng điều kiện quy định để được hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho rằng Quảng Nam với 9.000 doanh nghiệp, nhưng không có doanh nghiệp nào đáp ứng đủ điều kiện là điều vô lý. Vì thế tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải quan tâm hơn nữa đến việc đưa chính sách tới cơ sở sản xuất, doanh nghiệp. Và cần xem lại khâu tổ chức thực hiện chính sách, vì sao chưa có doanh nghiệp nào tiếp cận hay họ chưa có thông tin. 

Còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc thực hiện chính sách trên, nên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các sở, ngành tùy theo chức năng, nhiệm vụ bám sát thực hiện chính sách, khảo sát, hỗ trợ doanh nghiệp có đủ điều kiện để thực hiện chính sách.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải chủ động phối hợp với cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng phương án đào tạo phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chưa có doanh nghiệp nào đề nghị hỗ trợ đào tạo lao động theo Nghị quyết 68 của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO