Cơ hội việc làm cho sinh viên Duy Tân

NGUYỄN ĐẮC 06/06/2020 17:03

(QNO) - Ngày 6.6, Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU) phối hợp Báo Người lao động tổ chức Ngày hội việc làm 2020, thu hút hơn 1.000 sinh viên DTU mới tốt nghiệp cùng đông đảo sinh viên trong và ngoài trường tham gia.

TS.Nguyễn Hữu Phú, Phó Hiệu trưởng DTU phát biểu khai mạc NHVL 2020. Ảnh NĐ
TS. Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng DTU phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm 2020. Ảnh: N.Đ

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Hữu Phú - Phó Hiệu trưởng DTU, Trưởng ban tổ chức Ngày hội việc làm 2020 khẳng định, trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, nguồn lực con người càng trở nên có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự thành công của công cuộc phát triển đất nước. Các trường đại học, cao đẳng ngày càng đóng một vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Vì thế, để nâng cao hơn nữa mối quan hệ giữa nhà trường - doanh nghiệp (DN), đào tạo đúng yêu cầu của thị trường lao động và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, DTU phối hợp Báo Người lao động tổ chức Ngày hội việc làm thường niên.

Lãnh đạo Trường ĐH Duy Tân, Báo người Lao động và đại diện Doanh nghiệp cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm sinh viên DTU. Ảnh NĐ
Cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm. Ảnh: N.Đ

Ông Vương Quang Hùng - Giám đốc Công ty Rikkeisoft - chi nhánh Đà Nẵng, đại diện các DN chia sẻ, chương trình thường niên này thực sự là địa chỉ tin cậy của DN trong nước và nước ngoài đến tuyển dụng nhân sự, cũng là cơ hội vàng cho sinh viên tốt nghiệp tìm việc làm. Kể từ năm 2006 đến nay, qua 14 năm tổ chức, chương trình thu hút hơn 1.450 lượt đơn vị, DN miền Trung và cả nước tham gia, tuyển dụng được 24.200 vị trí việc làm, tiếp nhận hơn 29.000 hồ sơ đăng ký của sinh viên. Thông qua ngày hội, bình quân hằng năm DTU cung ứng 3.000 - 5.000 hồ sơ nhân sự cho các nhà tuyển dụng. Ngoài số tân sinh viên ra trường còn có sinh viên các khóa trước, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam... tham gia ngày hội.

Hơn 1000 sinh viên DTU mới tốt nghiệp niên học 2019 -2020 cùng đông đảo SV trong và ngoài nhà trường nô nức tham gia đăng ký NHVL 2020 tại cơ sở số 3 Quang Trung TP Đà Nẵng . Ảnh NĐ
Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội việc làm tại DTU cơ sở Quang Trung, TP.Đà Nẵng. Ảnh: N.Đ

Những năm gần đây, DTU nổi lên là một điểm sáng nghiên cứu khoa học của ngành, quy mô đào tạo đến ngày 30.12.2019 là 25.677 nghiên cứu sinh, học viên - sinh viên, với tỷ lệ 95,4% sinh viên có việc làm sau một năm tốt nghiệp. Đặc biệt, 100% sinh viên DTU theo học các chương trình đào tạo hợp tác quốc tế, du học tại chỗ lấy bằng đại học Mỹ, liên kết với các trường đại học uy tín trên thế giới như Carnegie Mellon, Penn State, Purdue (Mỹ), Trường Singapore Polytechnic (Singapore), Koblenz - Laudau (CHLB Đức), Đông A (Hàn Quốc)... tốt nghiệp ra trường được các DN tiếp nhận ngay. Đây là thành quả về những nỗ lực hợp tác quốc tế và quan hệ DN mà DTU đã thực hiện xuyên suốt 25 năm qua để mang đến cho sinh viên những cơ hội việc làm tốt nhất.

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân cựu sinh viên DTU tại NHVL 2020. Ảnh NĐ
Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân cựu sinh viên DTU. Ảnh: N.Đ

Nhà báo Đặng Hoàng Dũng - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Người lao động tại Đà Nẵng cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn sau dịch Covid-19 nhưng Ngày hội việc làm 2020 vẫn thu hút 63 đơn vị, DN miền Trung và cả nước tham gia với 40 gian hàng, tuyển dụng 2.039 vị trí việc làm. Trong đó, ngành quản trị kinh doanh chiếm tỷ lệ cao nhất (26%), tiếp đến là công nghệ thông tin (19%), du lịch - nghỉ dưỡng (8%), kế toán - tài chính - ngân hàng (8%)...

Điểm mới Ngày hội việc làm năm nay là ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân cựu sinh viên DTU. Qua đó đồng hành với nhà trường trong các hoạt động hướng nghiệp, thực tập và góp phần giải quyết việc làm cho sinh viên; góp sức tinh thần khởi nghiệp, hỗ trợ sinh viên vượt khó học giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội việc làm cho sinh viên Duy Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO