Đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng Thaco: Giải quyết việc làm tại chỗ

ĐOÀN ĐẠO 17/11/2022 04:59

Bằng phương pháp đào tạo ưu tiên thực hành, chương trình sát nhu cầu của doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Thaco đã thành công trong chiến lược đào tạo nhân lực cho tập đoàn Thaco cũng như thị trường lao động, giúp học sinh, sinh viên có ngay việc làm khi tốt nghiệp.

Sinh viên Trường Cao đẳng Thaco trong giờ thực hành. Ảnh: Đ.Đ
Sinh viên Trường Cao đẳng Thaco trong giờ thực hành. Ảnh: Đ.Đ

Bốn năm trước, chàng trai trẻ Trịnh Hưng Thịnh quyết chí rời đất Lâm Đồng để đến với Chu Lai, học tập tại Trường Cao đẳng Thaco ngành bảo trì thiết bị cơ điện. Không giống như nhiều bạn bè khác theo xu hướng vào TP.Hồ Chí Minh, Thịnh chọn Quảng Nam làm nơi khởi đầu vì hiểu ngôi trường mình học sẽ giúp có ngay việc làm ổn định trong tương lai.

Thịnh nói: “Để tìm được một ngôi trường mà học xong thì có ngay việc làm tại tập đoàn lớn là điều không dễ. Bây giờ tôi vẫn thấy lựa chọn này hoàn toàn đúng đắn”.

Sau 2 năm miệt mài học tập, được thầy cô trong trường tận tình hướng dẫn, sinh viên Thịnh tốt nghiệp xuất sắc nhất khóa và được nhà trường chọn giữ lại làm giáo viên Khoa cơ - điện tử. Đồng thời, các giảng viên cũng đào tạo thêm chuyên môn, Thịnh được hỗ trợ học lên bậc đại học.

“Giờ thì cuộc sống của tôi đã dần ổn định với mức lương hơn 8 triệu đồng/tháng. Điều quan trọng nhất là mình có được một công việc tốt trong một môi trường chuyên nghiệp, được nhà trường, các thế hệ đi trước hỗ trợ để nâng cao nghiệp vụ. Vì vậy, sau các giờ giảng trên lớp tôi thường tâm sự với học sinh, sinh viên khóa sau về chuyện phải chuyên tâm học hành, hướng tới có việc làm khi ra trường” - Thịnh chia sẻ.

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Phục - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thaco, không riêng gì Thịnh, sau mỗi năm học gần như tất cả học sinh, sinh viên của nhà trường đều có việc làm ngay và 90% trong số đó đã ở lại làm việc cho tập đoàn Thaco.

Khi làm việc tại các nhà máy, công ty của Thaco với mức lương khởi điểm 6 - 7 triệu đồng/người/tháng sẽ giúp họ đủ trang trải khi bước vào đời. Để có được điều này, nhà trường đặt phương châm “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” trong đào tạo, lấy kỹ năng là hàng đầu và văn hóa về con người công nghiệp làm tiêu chí ưu tiên trên hết.

Thầy Phục cho biết, chương trình đào tạo chỉ 30% lý thuyết, còn lại ưu tiên đào tạo thực hành; trong đó 40% thực hành tại xưởng thực hành của trường, 60% thực hành tại nhà máy. Hằng năm, mỗi lớp sẽ đi thực tập sản xuất đến 2 tháng để tiếp cận môi trường làm việc hiện đại.

Còn đối với chiến lược đào tạo, chúng tôi bám vào tiêu chí, tiêu chuẩn về nhân sự dựa trên chiến lược phát triển của tập đoàn, gắn với nhu cầu của các doanh nghiệp, thị trường lao động để từ đó đưa ra quy chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, mô đun học tập… Đồng thời, luôn khảo sát lại các cựu học sinh, sinh viên để xây dựng, cải tiến thường xuyên nội dung đảm bảo chất lượng của trường.

Cùng với đó, Trường Cao đẳng Thaco thường xuyên nâng chất lượng đội ngũ 40 cán bộ, giáo viên của nhà trường thông qua các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ, cử đi thực tế tại các nhà máy, công ty để cập nhật kiến thức nhằm bổ sung cho các bài giảng sát thực tiễn…

Ngoài ra, tuyển dụng thêm giáo viên cho các khoa và mời các kỹ sư, nhà quản lý, lãnh đạo của tập đoàn thỉnh giảng, hoặc làm giảng viên kiêm chức để truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho học sinh, sinh viên…

Năm học 2021 - 2022, Trường Cao đẳng Thaco có 266 học sinh, sinh viên tốt nghiệp, trong đó hệ cao đẳng là 108 người, trung cấp 41 người. Và 100% học sinh, sinh viên có ngay việc làm sau đào tạo. Năm học 2022 - 2023, trường tuyển sinh 879 học sinh, sinh viên với các ngành chính là công nghệ ô tô, điện công nghiệp, bảo trì thiết bị cơ điện…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng Thaco: Giải quyết việc làm tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO