Đề nghị tạo điều kiện cho công nhân quê Quảng Nam ở lại Đà Nẵng

DIỄM LỆ 17/07/2021 14:46

(QNO) - Sáng nay 17.7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4437 về việc phối hợp tăng cường quản lý chuyên gia, công nhân thường trú ở Quảng Nam làm việc ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Đà Nẵng để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chuyên gia, người lao động tại các doanh nghiệp phải ở lại làm việc tại chỗ. Ảnh: D.L
Chuyên gia, công nhân đến từ Đà Nẵng được tạo điều kiện ở lại Quảng Nam. Ảnh: D.L

Trước đó ngày 16.7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4435 về việc tăng cường, siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi Đà Nẵng đã xuất hiện trở lại nhiều ca dương tính trong cộng đồng. Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Quảng Nam bố trí cho chuyên gia, công nhân đến từ Đà Nẵng ở lại tại đơn vị hoặc thuê các cơ sở lưu trú để ở lại Quảng Nam.

Do vậy, UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Đà Nẵng có sử dụng chuyên gia, công nhân thường trú ở tỉnh Quảng Nam thì tạo điều kiện cho họ ở lại tại đơn vị mình hoặc thuê các cơ sở lưu trú để ở lại Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt.

* Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai (Cizidco) có văn bản gửi các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, Khu công nghiệp Tam Thăng thông báo về việc hỗ trợ chuyên gia, người lao động ở lại tại khách sạn Ven sông Bàn Thạch để đi làm việc.

Cizidco sẽ tiếp nhận và hỗ trợ chỗ ở tại khách sạn Ven sông Bàn Thạch cho chuyên gia, người lao động của các doanh nghiệp trong 2 khu công nghiệp trên. Cụ thể đối với chuyên gia, giá phòng sẽ được giảm 30%, đối với người lao động được giảm 70%. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị tạo điều kiện cho công nhân quê Quảng Nam ở lại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO