Kết nối hỗ trợ lao động về nước

DIỄM LỆ 06/10/2022 06:23

Lao động sau khi hoàn thành hợp đồng làm việc có thời hạn ở nước ngoài và về nước đúng hạn, đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam khớp nối tìm việc tại các công ty FDI cần tuyển nguồn lao động chất lượng cao.

Tại các phiên giao dịch việc làm chuyên đề, lao động và chủ sử dụng lao động được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kết nối phù hợp nhu cầu đôi bên. Ảnh: D.L
Tại các phiên giao dịch việc làm chuyên đề, lao động và chủ sử dụng lao động được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kết nối phù hợp nhu cầu đôi bên. Ảnh: D.L

Các phiên giao dịch chuyên đề dành cho người lao động (LĐ) về từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều phía. Nguồn LĐ về từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc luôn có chất lượng cao, đạt yêu cầu của đơn vị tuyển dụng.

Ông Trần Tài Tiến (xã Tam Nghĩa, Núi Thành) trở về từ Nhật Bản sau thời gian đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn đã tham gia vào một phiên giao dịch việc làm.

Theo ông Tiến, thời gian làm việc ở Nhật Bản chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp giúp ông tích lũy được kha khá vốn kiến thức cũng như tiếng Nhật. Sau khi về nước, ông mong muốn tìm được một việc làm ở công ty FDI đến từ Nhật Bản để phát huy những gì đã học được.

Ông Nguyễn Văn Sang (Hội An) quay về sau thời gian làm việc tại Hàn Quốc đã chọn công việc hướng dẫn viên du lịch. Ông học được tiếng Hàn nên có thể dẫn đoàn khách du lịch Hàn Quốc tham quan Việt Nam.

Tuy vậy, công việc hướng dẫn viên du lịch phải di chuyển nhiều, lại gặp khó do dịch bệnh, nên ông muốn làm việc ổn định ở một công ty Hàn Quốc nào đó tại quê nhà. Ông Sang nghe thông tin về phiên giao dịch việc làm từ Phòng LĐ-TB&XH TP.Hội An nên tham gia tìm việc.

Ông nói: “Tham gia vào phiên giao dịch việc làm lần này, tôi đã phỏng vấn tại Công ty TNHH Gapadent Việt Nam. Người phỏng vấn là người Hàn Quốc nên tôi tự tin là mình có thể xin được việc làm phù hợp”.

Người lao động trở về từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc tham gia vào phiên giao dịch việc làm chuyên đề. Ảnh: D.L
Người lao động trở về từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc tham gia vào phiên giao dịch việc làm chuyên đề. Ảnh: D.L

Đại diện nhân sự của Công ty TNHH Gapadent Việt Nam khẳng định những người LĐ đã đi làm việc ở các nước trở về đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Nguồn nhân lực này không cần phải đào tạo thêm mà vẫn có thể đáp ứng được các vị trí việc làm, nhất là các vị trí cần có sự giao tiếp trực tiếp với chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, không cần thêm phiên dịch, sẽ giúp cho các doanh nghiệp chuyển tải công việc tốt hơn, hiệu quả, năng suất LĐ cũng sẽ cao hơn.

Ông Võ Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết: “Năm 2022, khi cuộc sống bắt đầu ổn định sau dịch bệnh, trung tâm đã có nhiều phiên giao dịch việc làm được tổ chức ở các huyện, các cụm xã nhằm đưa sàn giao dịch tiếp cận gần với người LĐ nhất.

Tại trung tâm, chúng tôi tổ chức các phiên giao dịch việc làm chuyên đề theo nhóm LĐ và yêu cầu của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp có nhu cầu, trung tâm sẵn sàng tổ chức các phiên giao dịch việc làm phục vụ cho doanh nghiệp tuyển dụng, theo từng nhóm ngành nghề như cơ khí, ô tô, du lịch...

Đặc biệt, nhóm LĐ về từ các nước sau khi hết thời hạn hợp đồng LĐ, các doanh nghiệp rất cần nguồn LĐ này nên trung tâm khớp nối hỗ trợ LĐ và chủ sử dụng LĐ gặp nhau, tìm hiểu nhu cầu và tuyển dụng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối hỗ trợ lao động về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO