Nhà xưởng nhộn nhịp sau kỳ nghỉ tết

DIỄM LỆ 10/02/2022 06:46

Khắp các công ty, xí nghiệp, nhà xưởng sản xuất đã nhộn nhịp trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần. Công nhân lao động trở lại với công việc, các chủ doanh nghiệp đang chờ đợi một năm thắng lợi kép cả trong chống dịch và sản xuất.

Hoạt động sản xuất đã nhộn nhịp trở lại sau kỳ nghỉ tết. Ảnh: D.L
Hoạt động sản xuất đã nhộn nhịp trở lại sau kỳ nghỉ tết. Ảnh: D.L

Trở lại với công việc

Sau thời gian về quê ăn tết cùng gia đình, anh Phạm Viết Thắng (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã trở lại làm việc tại Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam. Về quê, dịch giã phức tạp nên anh Thắng không đi đâu nhiều, chủ yếu quây quần với gia đình, có một cái tết ấm cúng.

Anh Thắng nói: “Tôi vẫn về quê được, có một số anh em trong công ty vì điều kiện không thể về với gia đình. Tết là dịp đoàn viên nhưng dịch bệnh cũng phải đảm bảo an toàn cho gia đình nữa nên tôi cũng chỉ ở nhà, hạn chế đi chơi đó đây. Trước khi vào làm việc lại, công ty đã test Covid-19 cho tất cả người lao động. Hy vọng năm mới an toàn để chúng tôi ổn định công việc”.

 “Năm này chủ yếu là phục hồi, nên lợi nhuận không phải là mục tiêu hàng đầu, mà mục tiêu chính là đáp ứng được nhu cầu việc làm của cán bộ, công nhân viên, thu nhập của lao động sẽ cam kết không thấp hơn. Kế hoạch năm 2022 dựa trên sự bền vững và duy trì sản xuất nhiều hơn là sự phát triển”.

(Ông Huỳnh Ngọc Hưng - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Vinh Gia)

Nhiều trường hợp lao động các tỉnh, thành phố khác đến làm việc đã ở lại ăn tết tại Quảng Nam. Như các anh Lê Công Lạc, Đinh Hữu Đức, Lê Văn An (cùng quê huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị) vì điều kiện không cho phép nên đều ở lại Quảng Nam đón năm mới.

Các anh có chung nỗi niềm tha hương nhưng cố gắng động viên nhau, năm sau dịch bệnh ổn hơn sẽ về. Các anh đón tết xa quê theo cách ý nghĩa nhất, rủ nhau du xuân Tam Kỳ, Hội An. Không về quê nhưng mọi người “ăn tết online”, chúc nhau năm mới bình an.

Kỳ vọng năm thắng lợi

Năm 2022 mở ra với nhiều kỳ vọng mới, đặc biệt mục tiêu kép là chiến thắng dịch bệnh và phát triển kinh tế hiệu quả.

Ông Huỳnh Ngọc Hưng - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vinh Gia (Khu công nghiệp Bắc Chu Lai) cho biết: “Bước vào năm 2022, chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được sự tăng trưởng so với năm 2021 là 10%. Toàn bộ 500 lao động của công ty đã làm việc lại từ ngày 8.2, chúng tôi sẽ cố gắng nhận tất cả các đơn hàng của khách.

Năm này chủ yếu là phục hồi, nên lợi nhuận không phải là mục tiêu hàng đầu, mà mục tiêu chính là đáp ứng được nhu cầu việc làm của cán bộ, công nhân viên, thu nhập của lao động sẽ cam kết không thấp hơn. Kế hoạch năm 2022 dựa trên sự bền vững và duy trì sản xuất nhiều hơn là sự phát triển”.

Các công ty đều test Covid-19 cho toàn bộ lao động trước khi vào làm việc, đảm bảo phân xưởng sản xuất an toàn. Ảnh: D.L
Các công ty đều test Covid-19 cho toàn bộ lao động trước khi vào làm việc, đảm bảo phân xưởng sản xuất an toàn. Ảnh: D.L

Tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), các công ty trong khu công nghiệp đều đã hoạt động trở lại. Thông tin từ Ban quản lý Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, qua báo cáo nhanh của các doanh nghiệp, người lao động đều đi làm lại sau kỳ nghỉ tết.

Một số ít trường hợp người lao động về quê chưa vào lại kịp nên chưa đến nhà máy, nhưng không đáng kể. Năm 2022 này, nhiều công ty trong khu công nghiệp cũng đã lên kế hoạch mở rộng sản xuất, tuyển dụng thêm lao động vào làm việc, kỳ vọng một năm có những bước tiến mới.

Ông Hồ Tứ Hải - Trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Uni-President Việt Nam (Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc) cho biết, toàn bộ người lao động của công ty đã đi làm lại từ ngày 5.2. Trước khi vào làm việc tại nhà xưởng, toàn bộ người lao động đều được test Covid-19 để đảm bảo an toàn.

Công ty đặt mục tiêu năm 2022 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng từ 10% trở lên so với năm 2021 (sản lượng năm 2021 là 55 nghìn tấn thức ăn gia súc và bột mì đã bán ra thị trường), thu nhập của người lao động sẽ tăng từ 5% - 10%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà xưởng nhộn nhịp sau kỳ nghỉ tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO