Nông Sơn giải quyết việc làm cho lao động về từ vùng dịch

TÂM LÊ - MINH THÔNG 02/12/2021 06:59

Huyện Nông Sơn đang tích cực hỗ trợ người lao động từ phía Nam trở về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống.

Công ty TNHH Sơn Hà (Cụm công nghiệp Tây An, Duy Xuyên) tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động tại huyện Nông Sơn. Ảnh: LÊ THÔNG
Công ty TNHH Sơn Hà (Cụm công nghiệp Tây An, Duy Xuyên) tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động tại huyện Nông Sơn. Ảnh: LÊ THÔNG

Cuối năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bà Đinh Thị Ngọc Trinh phải nghỉ việc tại một công ty may ở TP.Hồ Chí Minh sau hơn 18 năm gắn bó. Đến tháng 4.2021, khi tình hình dịch bệnh ở TP.Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, bà Trinh phải về lại quê nhà tại thôn Nông Sơn, xã Quế Trung.

Khi nghe địa phương tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, bà Trinh đăng ký tham gia với mong muốn tìm được một công việc phù hợp. Tại hội nghị, bà cũng như nhiều lao động khác được Công ty TNHH Sơn Hà (Cụm công nghiệp Tây An, huyện Duy Xuyên) tư vấn giới thiệu việc làm.

“Theo tư vấn thì mức lương cũng như các chế độ phúc lợi mà công ty đưa ra tương đối tốt, đảm bảo được cuộc sống ở quê. Qua đây tôi có thêm cơ hội để suy nghĩ, lựa chọn việc làm, bám trụ quê hương khi tuổi đã lớn” – bà Trinh chia sẻ.

Ông Nguyễn Đình Thảo – Giám đốc Công ty TNHH Sơn Hà cho biết, công ty đang giải quyết việc làm cho hơn 300 công nhân. Thời gian tới, công ty mở rộng sản xuất nên phát triển thêm khoảng 500 công nhân may.

Nông Sơn là địa bàn giáp ranh, thuận lợi nên công ty sẽ ưu tiên nhận khoảng 250 - 300 công nhân. Công ty sẽ tạo việc làm ổn định cho người dân, đặc biệt là những lao động trở về từ vùng dịch với nhiều ưu đãi, phúc lợi, mức lương bình quân từ 6,5 - 7 triệu đồng/người/tháng.

Công ty đang có 4 xe đưa đón người lao động tại Nông Sơn, nếu người lao động có nguyện vọng công ty sẽ bố trí xe đưa đón ngay khi đi làm.

Ngay sau khi tổ chức các đợt đón người dân tại TP.Hồ Chí Minh về quê, huyện Nông Sơn đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện và các xã khẩn trương rà soát nhu cầu việc làm của người lao động trở về.

Ông Lê Anh Tuấn – Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn cho biết, hầu hết người dân địa phương trở về từ vùng dịch đang trong độ tuổi lao động và có nhu cầu tìm việc làm trong các ngành nghề như may mặc, giày da, chế biến lương thực, thực phẩm, hàn, xây dựng, nhôm kính, điện dân dụng...

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ trước mắt, Phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn cũng phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động. Phòng đã phối hợp tổ chức 3 đợt tư vấn việc làm cho người lao động, đến nay đã có 14 lao động tham gia làm việc tại Công ty TNHH Sơn Hà.

“Thời gian tới, phòng tiếp tục khảo sát, tổng hợp nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vay vốn tại các địa phương để mời các doanh nghiệp, công ty tư vấn cho người lao động, tạo điều kiện cho người lao động trở về từ vùng dịch có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với trình độ tay nghề, sức khỏe, độ tuổi, từ đó vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống” – ông Tuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn giải quyết việc làm cho lao động về từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO