Rộn ràng sản xuất cuối năm

LÊ DIỄM 30/12/2021 08:08

Một năm với bao chật vật cũng sắp đi qua. Người lao động vẫn hăng say trong phân xưởng hàng ngày. Chủ doanh nghiệp đang nỗ lực để người lao động có việc làm, thu nhập, lương thưởng sau một năm gắn bó vượt qua dịch bệnh.

Tại Công ty TNHH Premo Việt Nam, người lao động vẫn ổn định công việc trong năm qua. Ảnh: D.L
Tại Công ty TNHH Premo Việt Nam, người lao động vẫn ổn định công việc trong năm qua. Ảnh: D.L

Quay đều ca kíp

Chúng tôi có mặt tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Premo Việt Nam (Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Điện Bàn) khi người lao động (LĐ) đang tan ca 1, LĐ ca 2 chuẩn bị vào vị trí sản xuất. Công tác giao ca diễn ra nhanh chóng, người ra về, người vào ca rộn ràng.

Đưa chúng tôi đi quanh nhà máy, chị Hoàng Minh Hằng - Trưởng phòng Nhân sự của Công ty Premo Việt Nam cho biết 3 ca sản xuất của công ty vẫn liên tục được duy trì dù trong thời điểm dịch bệnh phức tạp nhất.

Luôn cảnh giác cao độ trong phòng dịch nên không có ca bệnh xâm nhập, đã giúp hoạt động sản xuất của công ty ổn định. Vì hàng hóa của công ty đã được ký kết từ đầu năm, ổn định đơn hàng cho đến cả năm 2022 nên việc làm không thiếu. 850 LĐ của công ty vẫn làm việc đều đặn, phục vụ tối đa cho các đơn hàng xuất vào dịp cuối năm.

Công việc ổn định là niềm vui lớn đối với người LĐ trong bối cảnh chung. Chị Nguyễn Thị Nhung gắn bó với Công ty Premo nhiều năm, làm việc từ vị trí nhân viên sản xuất, bây giờ là trưởng ca sản xuất. Chị Nhung tâm sự, một năm chứng kiến biết bao biến cố, chị cũng như nhiều LĐ khác lo lắng sẽ bị ảnh hưởng việc làm. Nhưng công việc vẫn đều đặn, thu nhập ổn định là điều khiến chị mừng nhất.

“Nhiều lúc thấy nhiều người mất việc làm do dịch, người đi làm xa thì phải quay về quê vì dịch bệnh khiến chúng tôi trong ca sản xuất lo lắng, sợ không biết bao giờ đến lượt mình cũng bị mất việc, bị nhiễm bệnh.

Vì sợ như thế nên ai cũng phải ý thức tự bảo vệ mình và bảo vệ mọi người. Mọi người cùng chung tay phòng chống dịch xâm nhập. Công ty an toàn thì công việc cũng không bị ảnh hưởng. Đến hết năm này, dù lương không cao hơn mọi năm cũng vui lắm rồi, vì còn có công việc, còn có sức khỏe, được ở bên gia đình, người thân” - chị Nhung tâm sự.

Niềm vui lương thưởng

Một năm ổn định sản xuất, những ngày cuối năm tăng ca được thêm 1 giờ đồng hồ khiến toàn bộ người LĐ của Công ty TNHH MTV Sedo Vinako (Duy Xuyên) vui hơn.

Trong năm, thi thoảng lại có người LĐ của công ty thuộc diện F1 khi họ về nơi cư trú. Nhưng trong công ty vẫn giữ được sự an toàn để hoạt động sản xuất không bị gián đoạn. Đơn hàng đã được công ty đàm phán với đối tác đến năm 2022, nên người LĐ sản xuất ổn định.

Dù có nhiều khó khăn, nhưng công ty vẫn cố gắng đảm bảo tất cả chế độ lương, thưởng, hỗ trợ cho người LĐ, nhất là những người LĐ gặp khó khăn do tai nạn, do bệnh hiểm nghèo, hay vô tình trở thành F1.

Người lao động tại Công ty Sedo Vinako dịp cuối năm có đơn hàng nên được tăng ca thêm 1 giờ đồng hồ hàng ngày. Ảnh: D.L
Người lao động tại Công ty Sedo Vinako dịp cuối năm có đơn hàng nên được tăng ca thêm 1 giờ đồng hồ hàng ngày. Ảnh: D.L

Chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (xã Đại Hồng, Đại Lộc) gắn bó với công ty chưa tròn 1 năm, nhưng chị nói rằng rất thích môi trường làm việc ở Sedo Vinako. Chị Thủy nói: “Trong tháng 7.2021, mẹ tôi vô tình thành F0, tôi thành F1 nên phải nghỉ việc ở nhà 3 tuần mới đi làm lại. Lúc đó mới vô làm ở công ty, nên tôi sợ sẽ bị mất việc làm, nhưng nhận được sự động viên của nhân sự và Công đoàn công ty, tôi yên tâm hoàn thành cách ly y tế, rồi đi làm lại.

Tôi còn nhận được hỗ trợ của công ty và Công đoàn trong thời gian nghỉ việc khi lương vẫn hưởng đủ và được hỗ trợ thêm một số tiền. Điều này với tôi rất quý, giúp yên tâm gắn bó với công ty”.

Cứ cuối năm, người LĐ lại rộn ràng chờ mong những khoản lương, thưởng tăng thêm. Ban Giám đốc và Công đoàn cơ sở Công ty Sedo Vinako đã công bố những khoản lương, thưởng cuối năm khiến người LĐ thêm hân hoan.

Trong dịp Tết Dương lịch 2022, tùy theo thâm niên, người LĐ sẽ nhận được các mức hỗ trợ từ 100 - 300 nghìn đồng, từ ngày 1.1.2022, công ty sẽ tăng tiền thưởng chuyên cần hàng tháng từ 200 nghìn đồng lên 400 nghìn đồng/LĐ.

Tết Nguyên đán 2022, ngoài tháng lương thứ 13 thì mỗi LĐ sẽ được hỗ trợ thêm 1/4 tháng lương thực nhận của từng người, và tặng thêm mỗi LĐ 100 nghìn đồng gọi là hỗ trợ bữa cơm tất niên, đoàn viên cùng gia đình.

Ông Lê Hoàng Anh Binh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Sedo Vinako cho biết: “Ngoài các chế độ của công ty, Công đoàn sẽ hỗ trợ 300 LĐ gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 với mức 500 nghìn đồng/người. LĐ sẽ được nhận quà tết của Công đoàn trị giá 450 nghìn đồng.

Công ty cũng sẽ hỗ trợ quà tết thêm mỗi người LĐ 200 nghìn đồng. Mọi năm, không có dịch bệnh thì công ty tổ chức tiệc tất niên, với nhiều hoạt động bốc thăm trúng thưởng, tặng quà rất vui vẻ, ý nghĩa. Nhưng năm này không thể tổ chức được thì chúng tôi mong những khoản hỗ trợ sẽ phần nào giúp người LĐ của công ty có cái tết ấm cúng hơn, yên tâm gắn bó lâu dài với công ty trong chặng đường sắp tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rộn ràng sản xuất cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO