San sẻ khó khăn với công nhân

D.LỆ - THÀNH ĐẠT 04/10/2021 06:00

Gian hàng “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” vừa được Tỉnh đoàn, Ban quản lý và Công đoàn các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn), đã hỗ trợ, động viên công nhân vượt khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Công nhân được mua hàng giá 0 đồng trong gian hàng “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”. Ảnh: L.Đ
Công nhân được mua hàng giá 0 đồng trong gian hàng “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”. Ảnh: L.Đ

Những món hàng thiết yếu gồm gạo, cá hộp, nước mắm, xì dầu, đường, muối, dầu ăn, sữa và nước rửa tay sát khuẩn đã được trưng bày trên kệ của gian hàng “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”. Công nhân (CN) đến với gian hàng được mua tất cả sản phẩm với giá 0 đồng.

Công nhân Phạm Ngọc Chín nói: “Dịch bệnh khiến thu nhập bị ảnh hưởng, lại vào thời điểm đầu năm học phải sắm sửa cho con cái, nên gia đình tôi cũng như anh chị em CN khác gặp nhiều khó khăn. Phần quà này rất ý nghĩa và kịp thời đối với những người lao động ở đây”.

Đây là gian hàng 0 đồng lần thứ 3 được các đơn vị phối hợp thực hiện, hướng đến thanh niên CN, đoàn viên công đoàn, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Đoàn viên công đoàn, thanh niên CN có hoàn cảnh khó khăn khi đến gian hàng được các tình nguyện viên hướng dẫn xếp hàng giãn cách, sát khuẩn tay và hỗ trợ lựa chọn các loại lương thực, thực phẩm phù hợp với gia đình. Đã có 700 công nhân hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ mua hàng 0 đồng từ gian hàng. 

Ông Nguyễn Kỳ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh cho biết, dịch bệnh Covid-19 khiến đời sống hàng nghìn CN lao động bị ảnh hưởng nặng nề.

Với nguồn lực hiện có, Tỉnh đoàn, Ban quản lý Các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn Các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh tổ chức gian hàng “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

“Chúng tôi chọn thời điểm này, bởi lẽ đời sống người lao động cần được hỗ trợ, động viên kịp thời, giúp giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục yên tâm bám trụ với hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp khi dịch bệnh được kiểm soát” - ông Vĩnh nói.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Văn Thanh cho biết: “Các đơn vị phối hợp tổ chức hoạt động này nhằm đồng hành với đoàn viên công đoàn, thanh niên CN trong công việc và đời sống; tạo sự đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch.

Ngoài gian hàng “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, trước đó các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình trao túi an sinh cho 64 CN có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các xóm trọ ở khu vực Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ khó khăn với công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO