Thủ tục nhập cảnh mới cho thực tập sinh sang Nhật Bản

H.LINH 20/04/2022 08:06

Theo thông báo từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), kể từ ngày 1.3.2022, việc nhập cảnh sang Nhật Bản dành cho thực tập sinh Việt Nam đã được nới lỏng các quy định hạn chế nhập cảnh, bảo đảm phòng chống dịch Covid-19. 

Công ty tiếp nhận LĐ có trách nhiệm bảo đảm việc quản lý đối với thực tập sinh để không lây nhiễm và phải đăng ký xin phép nhập cảnh trước. Cơ quan chức năng Nhật Bản cho phép đăng ký xin phép nhập cảnh trực tuyến qua hệ thống xác nhận sức khỏe người nhập cảnh.

Về việc cách ly sau nhập cảnh Nhật Bản, khi làm thủ tục lên máy bay và khi nhập cảnh, người nhập cảnh phải xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 được cấp trong vòng 72 giờ, cách ly 7 ngày nhưng ngày thứ ba có kết quả xét nghiệm âm tính thì sẽ không phải tiếp tục cách ly.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng lưu ý, việc xin phép nhập cảnh có thể có sự thay đổi tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh theo chủ trương của Chính phủ Nhật Bản; do đó, các nghiệp đoàn và công ty cần theo dõi sát tình hình, nắm bắt thông tin mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thủ tục nhập cảnh mới cho thực tập sinh sang Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO