Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 47,8 nghìn lượt người

D.LỆ 14/09/2021 13:55

(QNO) - Sáng nay 14.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh về hoạt động của trung tâm trong 9 tháng qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sáng nay. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Ảnh: D.L

Trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thực hiện tư vấn và giới thiệu việc làm cho 47.815 lượt người. Tại các sàn giao dịch việc làm có 208 lượt doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng bình quân khoảng 5.000 chỗ làm trống/phiên. Số người đến tìm hiểu thông tin và đăng ký 1.168 lượt người; số người đăng ký tìm việc làm, liên kết học nghề, đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng 804 lượt người.

Trung tâm đã bồi dưỡng kiến thức tiếng Hàn cho 25 học viên. Liên kết tuyển sinh học lái xe ô tô cho 111 người lao động thất nghiệp. Ký hợp đồng liên kết tư vấn, tạo nguồn với 7 công ty có chức năng đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Thực hiện hỗ trợ chính sách cho người lao động đi xuất khẩu lao động theo Nghị quyết 51 của HĐND tỉnh cho 4 người với số tiền 9,7 triệu đồng.

Về tiếp nhận hồ sơ giải quyết bảo hiểm thất nghiệp, tổng hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là 9.099 người. Hồ sơ đã có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng là 9.272 người, số tiền chi theo quyết định hơn 131 tỷ đồng; hỗ trợ học nghề 155 người (664 triệu đồng); số người được giới thiệu việc làm là 553 người, trong đó có việc làm 218 người.

Người lao động đến đăng ký tìm việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Ảnh: D.L
Người lao động đến đăng ký tìm việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Ảnh: D.L

Tại cuộc làm việc, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kiến nghị UBND tỉnh tạo điều kiện để trung tâm triển khai các nội dung về dịch vụ việc làm trên ứng dụng Smart Quảng Nam; đầu tư thực hiện sàn giao dịch việc làm online; sớm phê duyệt đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy tại trung tâm với 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ; phê duyệt đề án định mức kinh tế kỹ thuật đối với dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực việc làm; phê duyệt đề án sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích hỗ trợ liên kết đào tạo nghề...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn ghi nhận những nỗ lực của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh trong thời gian qua. Trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu, giải quyết việc làm, định hướng chuyển dịch lao động cho người lao động của tỉnh; cùng thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội bên cạnh việc phát triển kinh tế. 

Ông Trần Anh Tuấn yêu cầu trong thời gian tới, trung tâm tập trung thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại của năm 2021; tiếp tục làm tốt nhiệm vụ giải quyết bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động về từ các tỉnh, thành phố có dịch. Trung tâm cần kết nối chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan có nhu cầu sử dụng lao động để hỗ trợ lao động tìm kiếm việc làm.

Về các kiến nghị của trung tâm, ông Trần Anh Tuấn ghi nhận và yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp cùng trung tâm tham mưu UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 47,8 nghìn lượt người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO