Thế giới

Lào - Thái Lan kết nối thanh toán bằng mã QR

QUỐC HƯNG 05/04/2024 10:41

(QNO) - Ngày 3/4, Lào và Thái Lan chính thức ra mắt liên kết thanh toán xuyên biên giới giữa hai nước bằng mã QR, theo sáng kiến Kết nối thanh toán ASEAN.

l.jpg
Lào và Thái Lan tổ chức sự kiện ra mắt liên kết thanh toán QR xuyên biên giới tại Lào. Ảnh: VNA

Liên kết thanh toán QR xuyên biên giới sẽ tạo thuận lợi cho các hoạt động kinh tế giữa Thái Lan và Lào, đặc biệt liên quan đến lĩnh vực du lịch.

Theo thống kê, lượng khách Thái Lan và Lào đi du lịch giữa hai nước đạt 2 triệu lượt vào năm ngoái và con số này dự kiến tăng trong thời gian tới.

Hệ thống thanh toán QR cũng giúp người lao động đang làm việc tại hai nước dễ dàng chuyển tiền về nước.

Hệ thống cho phép các doanh nghiệp, doanh nhân, người dân Lào và Thái Lan thực hiện các giao dịch tài chính xuyên biên giới bằng đồng nội tệ của nhau thông qua điện thoại thông minh.

Trong giai đoạn đầu tiên từ ngày 3/4/2024, người dùng từ Lào có thể sử dụng ứng dụng ngân hàng di động của các ngân hàng thương mại tham gia để quét mã QR Thai PromptPay của Thái Lan để thanh toán.

Trong giai đoạn thứ hai, bắt đầu từ cuối tháng 6/2024, người dùng từ Thái Lan có thể sử dụng ứng dụng ngân hàng di động của các ngân hàng thương mại tham gia để quét mã QR LAO thanh toán.

Thống đốc Ngân hàng Thái Lan Sethaput Suthiwartnarueput cho biết, đến nay Thái Lan hợp tác với 6 quốc gia ASEAN gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Lào để triển khai hệ thống thanh toán xuyên biên giới.

Thái Lan và Lào tin rằng, dịch vụ thanh toán QR xuyên biên giới là giải pháp thay thế an toàn hơn, hiệu quả hơn và hấp dẫn hơn về chi phí cho thanh toán bán lẻ ở ASEAN, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang xã hội kỹ thuật số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lào - Thái Lan kết nối thanh toán bằng mã QR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO