Lập 3 đoàn kiểm tra hoạt động hệ thống đường dây nóng ngành y tế

T.B 08/09/2015 16:39

(QNO) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra, thanh kiểm tra hoạt động của hệ thống đường dây nóng trong ngành y tế ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. 

Theo đó, 3 Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về công tác khám chữa bệnh qua đường dây nóng ngành Y tế tại một số Sở Y tế và đơn vị trực thuộc Bộ khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Bao gồm: tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương; TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Khánh Hòa; TP.Hồ Chí Minh, TP.Vũng Tàu, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất.

Theo báo cáo của Bộ Y tế về hoạt động của đường dây nóng, 6 tháng đầu năm 2015 cả nước có 8.441 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế qua số tổng đài 19009095. Trong đó cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận chỉ có 3.159 (37,4%), không đúng phạm vi giải đáp là 5.282 cuộc gọi (62.6%).

Trên cơ sở rà soát các cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận của người dân phản ánh đến đường dây nóng, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và Sở Y tế các tỉnh, thành phố xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc.

T.B (theo hanoimoi.com)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập 3 đoàn kiểm tra hoạt động hệ thống đường dây nóng ngành y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO