Lắp đặt công trình "Thắp sáng đường quê" bằng năng lượng mặt trời

31/08/2017 17:23

(QNO) - Sáng 30.8, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2017 tại xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn.

Tặng áo phao tại bến đò ngang an toàn.
Tặng áo phao cho đội thanh niên xung kích ứng phó với bão lụt thôn Trung Phước, xã Quế Trung. Ảnh: N.C

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã huy động nguồn lực thi công 1km công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Lộc Tây 2, xã Quế Lộc với 20 bóng đèn led. Điểm mới trong công trình này là tất cả các bóng đèn led đều được sử dụng công nghệ mới: năng lượng mặt trời (ban ngày bóng tự tích điện, ban đêm tự sáng). Với công trình này, người dân không phải đóng góp khoản kinh phí phục vụ cho điện đường chiếu sáng hàng tháng.

Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao 20 áo phao cho đội thanh niên xung kích ứng phó với bão lụt thôn Trung Phước, xã Quế Trung (Nông Sơn) nhằm duy trì tốt mục đích hoạt động của bến đò ngang an toàn. Tổng kinh phí cho đợt hoạt động gần 50 triệu đồng.

Các hoạt động trên nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên Khối các cơ quan tỉnh trong việc tuyên truyền và tham gia hỗ trợ các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

NGỌC CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lắp đặt công trình "Thắp sáng đường quê" bằng năng lượng mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO