Lập lại trật tự đô thị tại Tam Kỳ: Quyết "không đánh trống bỏ dùi"

XUÂN TRƯỜNG 13/07/2017 08:49

Lực lượng chức năng TP.Tam Kỳ và các phường nội thị vừa đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị các tuyến phố chính trên địa bàn, quyết tâm duy trì công tác này nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Trong đợt ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn TP.Tam Kỳ tháng 3 và dịp Festival Di sản Quảng Nam tháng 6 vừa qua, các ngành chức năng của thành phố và các địa phương đã đồng loạt ra quân trên tất cả tuyến đường, khu vực để xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán kinh doanh, lấn chiếm hành lang, không gian dành cho lối đi bộ và treo đặt bảng, biển hiệu sai quy định. Qua đó, đảm bảo mỹ quan đô thị, tạo diện mạo xanh - sạch - đẹp cho các khu phố, tuyến đường. Tuy nhiên, hiện nay vì nhiều nguyên nhân nên tình hình trật tự đô thị ở một số nơi có những diễn biến phức tạp. Nổi lên một số điểm “nóng” tại đường Nguyễn Dục, đường Chu Văn An (phường An Mỹ), đường Trần Cao Vân, đường 24.3 (phường An Xuân), đường Trần Cao Vân nối dài (phường Phước Hòa), đường Phan Bội Châu (phường Tân Thạnh), khu vực trước Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện, trước chợ Vườn Lài, Cụm công nghiệp Trường Xuân, cầu Kỳ Phú 1 và 2…

Những tuyến đường để xảy ra trường hợp tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường không chỉ mất trật tự, mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến an toàn cho cả người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông. Thiếu tá Mai Văn Hiển - Phó trưởng Công an TP.Tam Kỳ nhận định: “Việc tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường có nguyên nhân chủ quan từ việc lực lượng chức năng các phường nội thị không có giải pháp mạnh để răn đe các trường hợp tái vi phạm”. Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Đắc - Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP.Tam Kỳ cho biết: “Trong các đợt ra quân lập lại trật tự đô thị vừa qua, chúng tôi đã xử lý tất cả trường hợp sai phạm về treo đặt bảng, biển hiệu quảng cáo sai quy định. Tuy nhiên, ý thức chấp hành của người dân còn rất hạn chế, vừa lập biên bản tịch thu bảng, biển này thì họ lại treo, đặt cái khác”.

Trên thực tế, sau các đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, công tác duy trì tại một số phường nội thị Tam Kỳ được thực hiện khá tốt với nhiều cách làm hiệu quả. Tại phường Trường Xuân, địa phương đã xây dựng một khu chợ tạm đảm bảo trật tự trên quốc lộ 40B để các hộ buôn bán vỉa hè, lòng đường vào đó buôn bán ổn định. Tại phường An Mỹ, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các hộ kinh doanh trên đường Hùng Vương đã thực hiện việc treo bảng, biển hiệu quảng cáo đúng quy định, không còn trường hợp để bảng, biển hiệu đặt theo chiều ngang với hướng đường. Hay tại phường Tân Thạnh, địa phương đã xây dựng mô hình tổ tự quản về trật tự đô thị với lực lượng là quân dân chính của các khối phố tham gia việc tuyên truyền vận động và phát hiện, xử lý kịp thời các điểm “nóng” trên địa bàn.

Ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “Trong đợt ra quân lần này, chúng tôi đã yêu cầu chính quyền, Mặt trận và các hội đoàn thể xác định công tác tuyên truyền vận động phải đi trước, bên cạnh đó là khẩn trương tiến hành khảo sát địa điểm đảm bảo để bố trí cho các hộ kinh doanh, buôn bán ở vỉa hè vào buôn bán ổn định. Trong các đợt ra quân vừa qua, đã có những kết quả tích cực. Đợt này sẽ tiếp tục với tinh thần và giải pháp kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm”.

XUÂN TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập lại trật tự đô thị tại Tam Kỳ: Quyết "không đánh trống bỏ dùi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO