Lập lại trật tự đô thị Tam Kỳ

BẢO HOÀNG - TƯỜNG QUÂN 27/01/2016 10:23

Để xây dựng đô thị Tam Kỳ đảm bảo trật tự, văn minh, các ngành chức năng thành phố đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ tuyên truyền, vận động người dân đến việc tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Nhiều năm trước đây, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam là nơi tụ tập buôn bán của gần 30 hộ dân. Các hộ này chiếm dụng trái phép vỉa hè, lòng đường Nguyễn Du và Nguyễn Chí Thanh để bán tạp hóa, đồ ăn uống và dịch vụ giữ xe, làm ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. Lực lượng chức năng thành phố đã nhiều lần ra quân tuyên truyền vận động, thông báo chủ trương di dời về khu vực ở đường N10 nhưng nhiều hộ dân vẫn cố tình chây ỳ, không chấp hành. Tháng 10.2015, thành phố ra quân với nhiều lực lượng chức năng, địa phương phối hợp, kiên quyết lập lại trật tự đô thị khu vực này. Để duy trì lâu dài, thành phố tiến hành lát gạch và trồng cỏ, hoa trên mép trong vỉa hè đường Nguyễn Du và Nguyễn Chí Thanh. Qua đây cũng tạo được mỹ quan cho tuyến phố. Chị Đoàn Thị Hoài - một hộ dân từng buôn bán trái phép tại khu vực này cho biết: “Sau khi đồng tình với chủ trương của thành phố, tôi đã thuê nhà và mở quán cơm đối diện với cổng chính của bệnh viện. Nay thấy khu vực này sạch đẹp, tôi cũng phấn khởi lắm”.

Xã hội hóa xây dựng vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng tạo được ý thức tự quản và chung tay bảo vệ của người dân.
Xã hội hóa xây dựng vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng tạo được ý thức tự quản và chung tay bảo vệ của người dân.

Thời gian qua, một số chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn cũng được thành phố tập trung ra quân lập lại trật tự. Tại ngã tư Điện Biên Phủ - Hùng Vương, tình trạng họp chợ trái phép diễn ra lâu dài, gây nhiều bức xúc. UBND phường An Mỹ đã di dời các hộ dân đến một địa điểm mới (cách chỗ cũ khoảng 50m). Có khu chợ mới buôn bán ổn định nên người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trái phép nữa. Hay như chợ tạm tại nút giao thông Trưng Nữ Vương - Đặng Dung (thuộc địa bàn phường Tân Thạnh), bằng phương thức kiên trì vận động của chi bộ và ban nhân dân khối phố, các hộ buôn bán đã chấp nhận di dời sang chợ Trung tâm Thương mại, trả lại mỹ quan khu vực này.

Các hoạt động lập lại trật tự cũng được TP.Tam Kỳ gắn với việc xây dựng cơ sở hạ tầng và văn hóa, văn minh đô thị. Trong năm 2015, tuyến đường Phan Châu Trinh đã được đầu tư lát gạch vỉa hè toàn tuyến, vừa thuận tiện cho việc đi lại, buôn bán của người dân, vừa tạo được mỹ quan đô thị. Hay như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, ngoài sự đầu tư của Nhà nước thì chính nguồn xã hội hóa của nhân dân (500 triệu đồng) cũng góp phần lớn xây dựng lát gạch vỉa hè trên tuyến đường này. Ông  Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “Mặc dù các ngành chức năng ra quân quyết liệt nhưng hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn còn tồn tại một số điểm nóng về trật tự đô thị. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường ra quân xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời có kế hoạch sắp xếp lại nơi buôn bán, kinh doanh hợp lý cho người dân đảm bảo cuộc sống. Chúng tôi cũng sẽ từng bước chuyển biến ý thức của người dân, để người dân là một chủ thể đồng hành với thành phố xây dựng bộ mặt Tam Kỳ khang trang, văn minh và xanh - sạch - đẹp hơn”.

BẢO HOÀNG - TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập lại trật tự đô thị Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO