Lập nhiều chiến công xuất sắc

ANH SẮC 01/08/2017 08:27

Từ đầu năm đến nay, Công an TP.Tam Kỳ đã mở nhiều đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm và lập nên những chiến công xuất sắc, điển hình là vụ phá đường dây cá độ bóng đá do Hồ Xuân Thành cầm đầu.

Qua công tác trinh sát, Công an TP.Tam Kỳ đã làm rõ đường dây cá độ bóng đá qua internet do đối tượng Hồ Xuân Thành (SN 1988, trú xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) cầm đầu, tổng số tiền các đối tượng tham gia đánh bạc hơn 20 tỷ đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố đã ra quyết định khởi tố 25 bị can về các tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Đây là một trong những chiến công xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm của công an Tam Kỳ thời gian qua. Theo đánh giá của Công an TP.Tam Kỳ, tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội mới như tội phạm công nghệ cao, lừa đảo qua mạng với tính chất ngày càng tinh vi hơn. Cờ bạc, cá độ bóng đá qua internet, số đề có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, trong 6 tháng qua, với nỗ lực của toàn lực lượng, Công an thành phố đã điều tra khám phá 83 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội, bắt 43 vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc, 50 vụ mua bán và sử dụng ma túy.

Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật cũng được Công an thành phố quan tâm đúng mức. Công an thành phố đã gọi, răn đe, giáo dục hơn 400 lượt đối tượng hình sự, ma túy, thanh thiếu niên hư; phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra ban đêm đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ thế, tình hình tội phạm trên địa bàn giảm so với cùng kỳ 2016, tội phạm ma túy giảm 6 vụ, tội phạm và các hành vi vi phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ giảm 48 vụ. Theo lý giải của các ngành chức năng, với tính chất đô thị tỉnh lỵ, quá trình đô thị hóa nhanh, nhiều đối tượng từ địa bàn khác đến gây án. Trong khi đó, ý thức tự phòng, tự quản của người dân còn hạn chế; sự quan tâm, quản lý con em của các bậc cha mẹ chưa được sát sao. Lực lượng công an còn mỏng, công tác nắm tình hình địa bàn, khu vực, quản lý đối tượng chưa chặt chẽ, kịp thời. Đó là những nguyên nhân làm cho tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đại tá Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho biết, trong thời gian đến tiếp tục tập trung cho công tác phòng ngừa tội phạm mà trọng tâm là công tác tuyên truyền pháp luật, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng. Xây dựng kế hoạch đấu tranh chuyên đề riêng, đấu tranh triệt xóa các băng ổ nhóm tội phạm và các loại tội phạm, có trọng tâm, trọng điểm, nhất là tội trộm cắp, cướp giật, đánh bạc, tổ chức đánh bạc. Tăng cường công tác kiểm tra nhân hộ khẩu, nhà trọ, nhà nghỉ để kịp thời phát hiện tội phạm, đồng thời nhân rộng các mô hình quần chúng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ trên địa bàn thành phố.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập nhiều chiến công xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO