Lập trang trại cung ứng thực phẩm cho nhà hàng của mình

XUÂN KHÁNH 21/10/2016 15:13

(QNO) - Không an tâm trước một số nguồn cung thực phẩm, anh Nguyễn Thành Trung, 37 tuổi, ở đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu (TP.Hội An) đã lập trang trại để tự cung ứng thực phẩm, rau cho 2 nhà hàng của mình.

Anh Trung cho vịt trời ăn. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Anh Trung cho vịt trời ăn. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Hiện cả 2 nhà hàng Vina Ngon của anh đều đặt ở đường Cửa Đại, còn trang trại Thiên Nông nằm ở thôn Quan Hiện, xã Điện Hòa (thị xã Điện Bàn).

Anh Trung cho biết, việc lập trang trại là bước thử nghiệm trong việc tự cung ứng nguồn thực phẩm sạch cho nhà hàng của mình, từ đó sẽ mở rộng quy mô, cung ứng cho nhiều nhà hàng, quán ăn khác ở Hội An và Đà Nẵng.

Sau hơn 7 tháng đi vào hoạt động, đến nay trang trại của anh nuôi một số loại như dê, vịt trời, cá trê, cá trắm cỏ, gà… Mới đây, anh đã mạnh dạn nuôi thử nghiệm thêm heo rừng và gà rừng.

Kiểm tra sức khỏe của vịt trời. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Kiểm tra sức khỏe của vịt trời. Ảnh: XUÂN KHÁNH

“Trước khi bắt tay vào lập trang trại, tôi đã dành nhiều thời gian đến các trang trại ở Đồng Nai, Đà Nẵng và trong tỉnh để học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm. Nhờ vậy thời gian qua, tôi chưa phải gặp khó khăn lớn nào trong quá trình chăn nuôi. Còn đầu ra, ngoài tự cung cấp thực phẩm sạch cho 2 nhà hàng ở Hội An, tôi còn cung cấp cho một số nhà hàng, quán ăn ở Đà Nẵng. Tuy số lượng chưa nhiều, nhưng là cơ sở, là niềm tin để tôi tiếp tục mở rộng quy mô” - anh Trung cho hay.

Để đảm bảo chất lượng thịt theo yêu cầu của nhà hàng và khách hàng, anh Trung không cho vật nuôi ăn thức ăn công nghiệp, mà anh “huy động” người nhà đi tìm nguồn thức ăn có sẵn từ thiên nhiên. Về điều này, anh Trung cho rằng mình chấp nhận sự tăng trưởng của các loại vật nuôi không được nhanh, bù lại, chất lượng thịt - thứ mà nhà hàng anh, hay các quán ăn, nhà hàng khác đang cần - lại được bảo đảm.

Đầu bếp (đứng) của 2 nhà hàng của anh Trung ở Hội An còn dạy nấu ăn cho khách du lịch.
Đầu bếp (đứng) của 2 nhà hàng của anh Trung ở Hội An còn dạy nấu ăn cho khách du lịch.

Từ thử nghiệm thành công, mới đây, anh Trung đã mạnh dạn thuê 3ha đất trong 20 năm để mở rộng trang trại. Định hướng trong thời gian tới, ngoài mở rộng quy mô chăn nuôi, anh Trung còn mở rộng thêm diện tích rau sạch để cung cấp cho chính nhà hàng của mình. Hiện tại, anh cũng có 1ha rau sạch gồm xà lách, cả, ngò, hành…

Trong khi đó, chuỗi 2 nhà hàng của anh, ngoài phục vụ các món ăn cho khách, còn dạy cho khách cách nấu ăn.

“Tôi nhận thấy rằng, khách nước ngoài khi du lịch đến Hội An, ngoài tham quan cảnh đẹp, thưởng thức món ngon, họ còn muốn được trải nghiệm cách chế biến món ăn của người bản địa, nên mở lớp dạy nấu ăn cho du khách. Thỉnh thoảng, tôi đưa du khách tham quan trang trại, tự tay họ hái rau, làm gà vịt… rồi chế biến món ăn” - anh Trung kể.

          XUÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập trang trại cung ứng thực phẩm cho nhà hàng của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO