Lấy ý kiến chuẩn bị nội dung tham gia Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV

NGUYÊN ĐOAN 04/10/2016 09:06

Chiều qua 10.3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến chuẩn bị nội dung tham gia Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường và Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình chủ trì.

Dự hội nghị, các đại biểu kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều vấn đề trọng tâm. Trong đó, kiến nghị Quốc hội sớm thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020; đồng thời có ý kiến với các bộ, ngành trung ương sớm hướng dẫn để địa phương căn cứ làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Năm 2017 là năm đầu của thời kỳ ổn định ngân sách mới 2017 - 2020, Quảng Nam phải điều tiết ngân sách về Trung ương thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc điều hành và cân đối ngân sách. Vì vậy, tỉnh kiến nghị Quốc hội có chủ trương theo hướng khuyến khích các địa phương phấn đấu vươn lên tự chủ ngân sách, không còn nhận trợ cấp từ Trung ương, được để lại một phần nguồn thu nội địa phát sinh trên địa bàn trong năm 2017 và các năm tiếp theo. Quốc hội cần sớm ban hành Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp này phát huy tính chủ động sáng tạo, nâng cao năng lực quản lý, phát triển công nghệ và nguồn nhân lực, mở rộng các mối liên kết với các loại hình doanh nghiệp khác, tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh trên thị trường, tạo việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động…

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lấy ý kiến chuẩn bị nội dung tham gia Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO