Lấy ý kiến góp ý dự án Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án

ALĂNG NGƯỚC 10/10/2019 10:58

Hôm qua 9.10, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thái Bình chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự án Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án, nhằm chuẩn bị nội dung tham gia Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới. 

Thông tin tại hội nghị, ông Phan Thái Bình nhấn mạnh, việc hòa giải, đối thoại tại tòa án được quy định trong dự thảo luật lần này là một cơ chế pháp lý mới, có tính đặc thù, khác biệt so với hòa giải, đối thoại trong tố tụng do TAND tiến hành hoặc hòa giải, đối thoại ngoài tố tụng khác do cơ quan, tổ chức, cá nhân tiến hành. Vì thế, bên cạnh làm rõ về tính cần thiết của dự luật, ông Phan Thái Bình đề nghị cần đánh giá khách quan về phạm vi điều chỉnh, tính bảo mật thông tin trong quá trình thực thi pháp luật nhằm góp tiếng nói chung, giúp Quốc hội hoàn chỉnh các nội dung trước khi dự luật này được ban hành.

Bên cạnh thống nhất với một số nội dung của dự luật, các đại biểu bày tỏ sự quan tâm đến tên gọi của Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án; khuyến khích tổ chức hòa giải ngoài tòa án; cũng như băn khoăn liên quan đến những quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm và cơ chế trả thù lao cho các hòa giải viên, đối thoại viên... Những nội dung đóng góp ý kiến của các đại biểu sẽ được Văn phòng Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, để có cơ sở trình Quốc hội tại kỳ họp tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lấy ý kiến góp ý dự án Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO