Lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo chính trị đảng bộ cấp cơ sở ở Thăng Bình: Huy động trí tuệ toàn dân

HÀN GIANG 14/04/2015 08:26

Để chuẩn bị báo cáo chính trị trình đại hội đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020, hơn 20 tổ chức cơ sở đảng xã, thị trấn của Thăng Bình đã chú trọng triển khai rộng rãi việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân, cán bộ, đảng viên địa phương và các ban ngành, đoàn thể cấp trên vào dự thảo báo cáo chính trị.
Sau khi triển khai lấy ý kiến góp ý của các chi bộ trực thuộc, đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý trong đội ngũ cán bộ về hưu, đại diện lãnh đạo các ban ngành, tổ chức đoàn thể của huyện vào dự thảo báo cáo chính trị. Việc triển khai lấy ý kiến rộng rãi không ngoài mong muốn có được sự đánh giá sát, đúng, toàn diện các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Quan trọng hơn, các cấp ủy đảng sẽ tranh thủ được sự góp ý tâm huyết, trí tuệ vào việc xây dựng các giải pháp cụ thể, thiết thực, mang tính đột phá, nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết mà đại hội khóa mới đề ra.

Tập hợp trí tuệ

Tham gia hội nghị góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thị trấn Hà Lam nhiệm kỳ 2015 - 2020 do Đảng ủy thị trấn vừa tổ chức, bà Trần Thị Kim Hiền - Phó Bí thư Chi bộ Tổ 9 bày tỏ nhất trí cao về các kết quả được đánh giá trong dự thảo. Bà Hiền cho biết, rất phấn khởi trước thành quả đạt được, nhưng qua đánh giá thực tiễn cũng cho thấy công tác cán bộ của thị trấn chưa thật tốt. Nếu trong nhiệm kỳ đến Hà Lam không tập trung làm tốt công tác cán bộ thì sẽ thiếu hụt nguồn cán bộ kế cận, không có cán bộ tại chỗ để bổ sung, cơ cấu vào các chức danh chủ chốt của địa phương. “Báo cáo chính trị trình đại hội lần này cần đánh giá sát, đúng về tình hình nguồn nhân sự tại chỗ hiện nay của thị trấn như thế nào. Việc quan tâm đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ nữ cần được tập trung chú trọng, xem đây là giải pháp mang tính định hướng lâu dài đối với công tác chuẩn bị nguồn cán bộ kế cận cho địa phương” - bà Hiền góp ý.

Đảng ủy thị trấn Hà Lam tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trong đội ngũ cán bộ hưu trí và đang công tác. Ảnh: H.GIANG
Đảng ủy thị trấn Hà Lam tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trong đội ngũ cán bộ hưu trí và đang công tác. Ảnh: H.GIANG

Từ góc độ ngành, ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Thăng Bình cho rằng, thị trấn Hà Làm là địa phương thuộc trung tâm của huyện nhưng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp vẫn chiếm vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế và ước tính cao gấp 3 lần so với các địa phương khác của huyện. Do đó, báo cáo chính trị cần tập trung đánh giá cụ thể, đầy đủ những kết quả đã đạt được và cả các mặt còn hạn chế trên từng lĩnh vực. Từ đó đề ra các giải pháp hiệu quả đối với định hướng phát triển nông nghiệp trong nhiệm kỳ tới. Ông Vũ gợi mở: “Theo định hướng, thời gian đến, thị trấn Hà Lam được ngành cấp trên chọn xây dựng thí điểm mô hình sản xuất lúa giống với diện tích hơn 70ha. Vậy địa phương đã có động thái gì để đón bắt cơ hội này. Rồi trong điều kiện phát triển đời sống đô thị, lĩnh vực chăn nuôi của địa phương cũng cần được quy hoạch, sắp xếp lại cho phù hợp...”.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Hà Lam - Võ Tấn Thuận bày tỏ, qua mỗi lần tổ chức lấy ý kiến góp ý, lãnh đạo địa phương luôn nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu bổ sung, từng bước hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị. Các ý kiến góp ý cũng đã giúp cho lãnh đạo địa phương có điều kiện nhìn lại mình, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Chặt chẽ quy trình

Theo ông Nguyễn Đức Tám - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Thăng Bình, từ tháng 10.2014, Huyện ủy Thăng Bình đã tập trung cho công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp cơ sở. Trước khi 22 tổ chức cơ sở đảng xã, thị trấn tiến hành xây dựng báo cáo chính trị, Huyện ủy, UBND huyện đã tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo liên quan đến các mặt công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội... để các cấp ủy cơ sở trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt được các kết quả, các định hướng, mục tiêu phát triển chung của toàn huyện. Từ đó, giúp cấp ủy đảng có cơ sở xây dựng báo cáo chính trị đạt chất lượng, nhất là tập trung vào các chỉ tiêu phát triển và giải pháp thực hiện hoàn thành tốt nghị quyết mà đại hội khóa mới đề ra. Quy trình chuẩn bị dự thảo báo cáo chính trị được thực hiện chặt chẽ, trình tự theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Theo đó, dự thảo báo cáo chính trị lần 1 được trình cho ban chấp hành đảng bộ tham gia đóng góp ý kiến. Sau khi tiếp thu, bổ sung hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị lần 2 được gửi đến các chi bộ họp góp ý và lấy ý kiến góp ý của cán bộ hưu trí của xã. Dự thảo báo cáo chính trị lần 3 trình xin ý kiến góp ý của các phòng ban thuộc huyện, của Tổ công tác chỉ đạo đại hội của Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Rồi báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy xét duyệt và tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo báo cáo lần cuối để trình đại hội.

Sau khi tổ chức thực hiện thành công đại hội điểm tại Đảng bộ xã Bình Sa và đại hội thí điểm trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư và phó bí thư tại Đảng bộ xã Bình Trung, Ban Thường vụ Huyện ủy Thăng Bình đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trong các tổ chức đại hội ở các cơ sở đảng còn lại. “Qua cuộc họp rút kinh nghiệm cho thấy, báo cáo chính trị của hai tổ chức cơ sở đảng vừa tổ chức đại hội đã tập hợp được trí tuệ của toàn đảng bộ, bám sát tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Trong đó, đánh giá đúng về những ưu điểm, tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm. Đồng thời đề ra các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ qua” - ông Tám nói.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo chính trị đảng bộ cấp cơ sở ở Thăng Bình: Huy động trí tuệ toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO