Lễ hội âm nhạc dưới nước kêu gọi bảo tồn san hô

NAM VIỆT 10/07/2023 09:53

(QNO) - Ngày 8/7, lễ hội hòa nhạc dưới thường niên 2023 diễn ra tại rạn san hô Looe Key thuộc Khu bảo tồn biển quốc gia Florida Keys ở thành phố Key West, bang Florida (Mỹ).

Một tiết mục tại lễ hội âm nhạc dưới nước ở Florida (Mỹ). Ảnh: AP
Một tiết mục tại lễ hội âm nhạc dưới nước ở Florida (Mỹ). Ảnh: AP

Lễ hội kéo dài 4 giờ đồng hồ thu hút hàng trăm người tham gia bao gồm đội thợ lặn và người yêu âm nhạc dưới nước với thông điệp nâng cao nhận thức về bảo vệ rạn san hô.

Những người tham gia bơi giữa các sinh vật biển và san hô đầy màu sắc của Looe Key, đồng thời được nghe nhạc theo chủ đề nước do đài phát thanh địa phương phát sóng hay các nhạc công - thợ lặn biểu diễn nhạc cụ độc đáo của địa phương. 

Các giai điệu được xen kẽ với thông điệp nâng cao nhận thức về cách giảm thiểu tác động môi trường đối với các rạn san hô trên thế giới.

Âm nhạc được phát dưới đáy biển thông qua các loa không thấm nước treo bên dưới những chiếc thuyền phía trên rạn san hô.

Được thành lập vào năm 1990, Khu bảo tồn Florida Keys bảo vệ 3.800m2 vùng biển bao gồm cả rạn san hô chắn song song với chuỗi đảo dài 201km.

Dù mục đích chính là khuyến khích bảo tồn rạn san hô, lễ hội cũng mang lại trải nghiệm độc đáo về thưởng thức âm nhạc dưới nước với nhiều trang phục độc đáo như "nàng tiên cá".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ hội âm nhạc dưới nước kêu gọi bảo tồn san hô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO