Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

ĐỖ THỊ NGỌC DIỆP 26/04/2018 09:07

Giờ G đang đến gần, những bông pháo rực rỡ mừng “tuổi lên mười” của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) sắp được bắn lên bầu trời. Diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 30.4 đến 30.6, với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ tham gia DIFF 2018 (gồm: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha) sẽ lần lượt trải qua các đêm thi. Hai đội xuất sắc nhất sẽ bước vào đêm chung kết diễn ra tối 30.6.

Cùng với đội Ba Lan trình diễn trong đêm khai mạc 30.4, đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đã sẵn sàng cống hiến cho thời khắc quan trọng và đầy ý nghĩa này. Bám sát chủ đề cuộc thi và những tiêu chí đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình cọ xát cùng các đội pháo hoa kỳ cựu quốc tế những năm trước, năm nay các khâu lập trình, chọn pháo và thiết kế, kịch bản của đội Đà Nẵng đạt độ chuyên nghiệp cao, phối hợp và kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm thanh - ánh sáng. Thiếu tá Huỳnh Ngọc Chính - Đội trưởng Đội pháo hoa Đà Nẵng chia sẻ, cả 7 đội quốc tế đến với DIFF 2018 đều mạnh, trong đó 2 đội đến từ Thụy Điển và Pháp còn mang đến những ẩn số mới. Với Đà Nẵng, ngay sau khi biết chủ đề của cuộc thi, đã xác định, đó là cơ hội lớn để ghi những dấu ấn khó quên trong lòng khán giả Việt Nam và bạn bè quốc tế. TP.Đà Nẵng có những cây cầu nổi tiếng, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương mà còn mở ra cơ hội lớn trong tiến trình hội nhập quốc tế. “Chúng tôi kỳ vọng bài dự thi “Nhịp cầu tình yêu” của mình sẽ thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước, tình cảm nồng hậu với bạn bè năm châu thông qua những hiệu ứng pháo hoa mới mẻ, hấp dẫn. Khác với những năm trước, không chọn riêng một bản nhạc do một nhạc sĩ sáng tác, năm 2018 này đội tự đầu tư cả phần nhạc với các bài hát Việt Nam và hòa tấu nhạc quốc tế, sắp xếp theo một kịch bản giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, màn bất ngờ được lên ý tưởng kỹ lưỡng, sẽ tạo thành một đóa hoa khổng lồ, tượng trưng cho những cây cầu vĩ đại nối những bờ vui” - Thiếu tá Huỳnh Ngọc Chính nói.

Thiếu tá Lưu Đức Dũng - thành viên đội Đà Nẵng bày tỏ: “Mỗi đội pháo hoa tham dự DIFF 2018 biểu trưng cho một nhịp cầu xây đắp tình hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu. Sánh vai với các đội pháo hoa quốc tế, đội Đà Nẵng - Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng mong mỏi của khán giả. Với những kinh nghiệm đã đúc kết và được sở hữu công nghệ tiên tiến, hiện đại, chúng tôi nhập cuộc đầy tự tin và hào hứng, hứa hẹn mang đến những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu, góp phần để Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành một sự kiện văn hóa du lịch độc đáo mang tầm quốc tế”.

Những ngày này, các thành viên đội pháo hoa Đà Nẵng không quản thời tiết nắng nóng vẫn làm việc miệt mài, kết nối pháo, bố trí trận địa bắn, tuân thủ nghiêm quy trình kỹ thuật… Được biết, đến với DIFF 2018, cùng với thăng hoa giữa không gian biển trời Đà Nẵng bao la, Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng còn chuẩn bị thiết bị bắn pháo hoa cho các đội, bảo đảm an toàn khu vực kho pháo hoa, bãi bắn, phối hợp với Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố và các lực lượng có liên quan bảo đảm trật tự trị an suốt thời gian diễn ra lễ hội.

ĐỖ THỊ NGỌC DIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Hứa hẹn nhiều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO